“คิงส์ฟอร์ด” คัด 8 หุ้นแนะซื้อช่วงดัชนีอ่อนตัว ชู CHAYO-CRC เด่น

HoonSmart.com>> “บล.คิงส์ฟอร์ด” คาด SET Index แกว่งตัวในกรอบ 1,530-1,560 จุด หลังเกิดความไม่แน่นอนทิศทางดอกเบี้ยเฟด ด้านปัจจัยในประเทศถูกกดดันจากความไม่แน่นอนในการจัดตั้งรัฐบาล แนะนำซื้อเมื่อดัชนีอ่อนตัว กลุ่มเกษตร KSL, SUN เครื่องดื่ม ICHI, SAPPE, HTC, OSP การเงิน AEONTS, KTC พร้อมชูหุ้นเด่นแนะ CHAYO, CRC

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด คาด SET Index แกว่งตัวในกรอบ 1,530-1,560 จุด ต่างประเทศยังไม่มีปัจจัยบวกและนักลงทุนรอดูการขยายเพดานหนี้สหรัฐฯ ส่วนในประเทศถูกกดดันจากความไม่แน่นอนในการจัดตั้งรัฐบาล ขณะที่ผ่านการรายงานงบไตรมาส 1/66 ของบจ.แล้ว แนะนำซื้อเมื่อดัชนีอ่อนตัว กลุ่มเกษตร KSL, SUN เครื่องดื่ม ICHI, SAPPE, HTC, OSP การเงิน AEONTS, KTC

ด้านตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปิดลบ DJIA -1.01%, S&P500 -0.64%, Nasdaq -0.18% ปรับตัวลดลงนำโดย Home Depot หลังมีการปรับลดประมาณการกำไรทั้งปีของหุ้นดังกล่าว ขณะที่ข้อมูลดัชนีขายปลีกเดือนเม.ย.66 บ่งชี้การใช้จ่ายที่ลดลงของผู้บริโภค

นอกจากนี้ ตลาดยังถูกกดดันจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ จากการแสดงความคิดเห็นล่าสุดของประธานเฟดสาขาแอตแลนตา นิวยอร์ก และคลีฟแลน ที่สนับสนุนการคงอัตราดอกเบี้ยในระดับสูงในปีนี้ และยังสามารถปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกหากเงินเฟ้อไม่ปรับตัวลง และการเจรจาปรับเพิ่มเพดานหนี้ของรัฐบาลที่ยังไม่บรรลุผล ทำให้สหรัฐมีความเสี่ยงที่จะเผชิญกับการผิดนัดชำระหนี้ในวันที่ 1 มิ.ย.นี้ เรามองว่าโอกาสเกิดน้อยแต่ถ้าเกิดจะส่งผลกระทบต่อตลาดการเงินให้มีความผันผวนยิ่งขึ้น ติดตามถ้อยแถลงของนายพาวเวลในวันศุกร์เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟดในปีนี้

สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ ได้แก่ CHAYO (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 10.90 บาท) ผลประกอบการ 1Q66 อยู่ที่ 104 ล้านบาท ดีขึ้นทั้ง QoQ, YoY โดยมีปัจจัยหนุนหลักจากการรับรู้รายได้ดอกเบี้ยของธุรกิจบริหารหนี้ตามพอร์ทที่เติบโต ทั้งนี้คาดแนวโน้มใน 2Q66 ยังอยู่ในเกณฑ์ดีน่าจะเติบต่อ YoY แม้บริษัทยังไม่ได้ซื้อหนี้เสียเข้ามาเพิ่มมากนัก แต่ด้วยเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวทำให้การติดตามหนี้เป็นช่วงขาขึ้น

ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าว่าในปี 66 จะลงทุนซื้อหนี้เพิ่ม 2 พันล้านบาท นอกจากนี้ยังมีโอกาสขายที่ดินแปลงใหญ่ที่พังงาได้ในช่วง 2Q-3Q66 ทั้งนี้ตลาดคาดกำไรสุทธิปี 66 ที่ 386 ล้านบาท +24%YoY

หุ้น CRC (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 49.50 บาท) กำไรสุทธิ 1Q66 อยู่ที่ 2,168 ล้านบาท (+80%YoY, -35% QoQ ) สูงกว่าคาด โดยรายได้เห็นการเติบโต YoY QoQ 2 กลุ่มธุรกิจ จาก “ช็อปดีมีคืน” และ การท่องเที่ยว คือกลุ่ม HARDLINE(+3% YoY, +2% QoQ ) และกลุ่ม FOOD(+10% YoY, +5% QoQ) ขณะที่กลุ่ม FASHION(+30% YoY, -15% QoQ ) แม้ QoQ จะอ่อนตัวลงบ้าง แต่ YoY ฟื้นตัวแรง เห็นผลจากสาขาที่ถูก renovate สามารถ perform ได้ดีขึ้น

สำหรับการดำเนินงานช่วงถัดไปเราคาดว่าจะยังอยู่ในเกณฑ์ดีจากกลุ่ม FASHION รวมถึง ค่าไฟที่ลดลงจากช่วง ม.ค.- เม.ย.66 ทั้งนี้ เราคาดกำไรปี66 และ67 ที่ 8,667 ล้านบาท (+21%YoY) และ 9,585 ล้านบาท (+11%YoY) ตามลำดับ