NRF-YGG ร่วงฟลอร์ สังเวย !! หุ้นค้ำมาร์จิ้นถูกบังคับขาย

HoonSmart.com >> จับตาหุ้นขนาดกลาง-เล็ก สังเวยการถูกบังคับขาย หลัง Z.com เรียกมาร์จิ้นคืน ล่าสุด NRF และ YGG ร่วงติดฟลอร์ 

ราคาหุ้น NRF (เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์) ปรับตัวลงต่อเนื่อง จากการถูกบังคับขายออกมาตั้งแต่วันที่ 18 มิ.ย.ฟลอร์แรก ปิด 3 บาท ลดลง 0.30 บาท และเช้า 19 มิ.ย.ปริมาณหุ้นที่สั่งขายยังไม่หมด ส่งผลให้เช้านี้ (19 มิ.ย.) เปิดตลาดหุ้นฟลอร์สนิทที่ 2.10 บาท ลดลง 0.90 บาท หรือ 30% จำนวนหุ้นซื้อขาย 21.31 ล้านหุ้น มูลค่าซื้อขาย 44.35 ล้านบาท

ขณะที่หุ้น อิ๊กดราซิล กรุ๊ป (YGG) มีแรงขายออกมาจำนวนมากตั้งแต่เปิดตลาดเช้านี้ ราคาปรับตัวลงหนักที่ 4.10 บาท ลดลง 1.75 บาท หรือ 29.91% ปริมาณหุ้นซื้อขาย 19.39 ล้านหุ้น มูลค่าซื้อขาย 90.32 ล้านบาท

แหล่งข่าวนักลงทุน กล่าวว่า หุ้นขนาดกลาง-เล็ก ปรับตัวลงอย่างหนัก  เกิดจากการบังคับขายหุ้นออกมา หลังราคาหุ้นถึงระดับที่ลูกค้าต้องนำเงินมาวาง หรือกรณีไม่สามารถนำเงินมาวางเพิ่มได้ จึงถูกโบรกเกอร์บังคับขายทันที

กรณีของหุ้น NRF และ YGG  นำไปวางค้ำประกันการขอวงเงินกับโบรกเกอร์ เมื่อราคาหุ้นปรับตัวลงหนักผลกระทบจากภาวะตลาดรวม อีกทั้ง Z.com ได้เรียกมาร์จิ้นคืนทั้งหมดแล้ว และไม่มีการปล่อยมาร์จิ้นอีก จึงได้ทยอยขายหุ้นออกมา หากไม่มีการนำเงินมาคืน และคาดว่า มีอีกหลายโบรกเกอร์ที่ทยอยเรียกมาร์จิ้นคืน เพื่อลดความเสี่ยงจากภาวะตลาดและราคาหุ้นที่ปรับตัวลง

” ผลกระทบจากภาวะตลาด และหุ้นที่ถูกนำไปค้ำประกันมาร์จิ้น กำลังได้รับผลกระทบอย่างหนัก คาดมีหุ้นขนาดกลางและเล็กอีกหลายตัว ที่ตกอยู่ในภาวะเสี่ยงถูกบังคับขาย จะทยอยออกมาเรื่อยๆ  เริ่มตั้งแต่ NEX ที่ผู้บริหารถูกบังขายออกมาก่อนหน้านี้ จากหุ้น 20% ปัจจุบันเหลือไม่ถึง 1% มาถึง NRF และ YGG  ซึ่งจะมีตามออกมาอีกหลายบริษัท สังเวยภาวะตลาดซบเซา”

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า ไม่เฉพาะหุ้นที่ถูกบังคับขาย ยังมีหุ้นกู้ ฯ ที่ไม่สามารถชำระคืนได้ กำลังจะถูก Default รวมทั้งหุ้นกู้ SABUY อยู่ในภาวะน่าเป็นห่วงเช่นกัน