บล.หยวนต้า เชียร์”ซื้อ” DPAINT แนวโน้มกำไร Q2/66 โตเด่น

HoonSmart.com>>บล.หยวนต้า เชียร์”ซื้อ”หุ้น DPAINT แนวโน้มกำไรไตรมาส 2/66 เติบโตเด่นเมื่อเทียบ YoY จากแนวโน้มราคาต้นทุนวัตถุดิบลดลง และคาดโตเด่นต่อเนื่องในครึ่งหลังปี 66 ด้านราคาหุ้นยังเทรดต่ำกว่าคูแข่ง ราคาเป้าหมาย 9.50 บาท ล่าสุดหุ้น DPAINT ลบ 1.68%

บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) แนะนำ”ซื้อ”หุ้น บริษัท สีเดลต้า (DPAINT) ยังคงมุมมองบวกต่อการเติบโตในระยะยาวของ DPAINT จากการเติบโตทั้งในธุรกิจหลัก คือ สีทาอาคาร และการขยายธุรกิจเคมีภัณฑ์เพิ่มเติม ซึ่งคาดจะเห็นภาพชัดเจนตั้งแต่ครึ่งหลังปี 66 เป็นต้นไป คงกำไรปกติปี 66 ที่ 87 ล้านบาท (+57.1% YoY) โดยราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขายที่ PER66 เพียง 15.7 เท่าต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีตที่ 25–30 เท่า และต่ำกว่าคู่แข่งที่มีลักษณะธุรกิจใกล้เคียงกันอย่าง TOA ที่ซื้อขายที่ 27 เท่าอย่างมีนัยสำคัญ โดยประมาณการยังไม่รวม Upside จากการเติบโตผ่านการทำ M&A และ JV ที่อยู่ระหว่างการเจรจาอีกอย่างน้อย 1–2 ดีล ในปีนี้ พร้อมให้ราคาเป้าหมาย 9.50 บาท

ทั้งนี้ แนวโน้มกำไรปกติในไตรมาส 2/66 เบื้องต้นคาดทรงตัวถึงลดลงเล็กน้อย QoQ เนื่องจากผ่านพ้นช่วง High Season และคาดบริษัทจะรับรู้ค่าใช้จ่ายพนักงานและค่าใช้จ่ายในการบริหารเพิ่มเติมจากทีมผู้บริหารและทีมขายใหม่เต็มไตรมาส แต่เทียบ YoY คาดกำไรจะยังเติบโตเด่นจากแนวโน้มราคาต้นทุนวัตถุดิบที่ลดลง และคาดแนวโน้มกำไรจะเติบโตเด่นทั้ง HoH และ YoY ในครึ่งหลังปี 66 หลังจากทีมขายใหม่เริ่มเพิ่มประสิทธิภาพการทำรายได้ และรับรู้รายได้จากสินค้าใหม่กลุ่มเคมีภัณฑ์ก่อสร้างมากขึ้นสอดคล้องกับปัจจัยฤดูกาลที่เป็นช่วงฤดูฝนหนุนความต้องการสินค้ากลุ่มดังกล่าว

เมื่อเวลา 14.54 น.หุ้น DPAINT ลบ 1.68% มาที่ 5.85 บาท ลดลง 0.10 บาท มูลค่าซื้อขาย 7.77 ล้านบาท