THG มีกำไร 250 ล้านบ. รายได้ 2,508 ลบ.   

HoonSmart.com>>”ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG)” เผยผลงานไตรมาส 1/66 เป็นไปตามคาดการณ์ รายได้ 2,508 ล้านบาท กำไรสุทธิ 250 ล้านบาท ลดลงจากในส่วนโควิด ธุรกิจโรงพยาบาลกลับสู่ภาวะปกติ แต่ยังคุมค่าใช้จ่ายได้ดี ช่วยพยุงอัตรากำไรได้ตามเป้า แย้มครึ่งปีหลังเดินหน้าหลายโครงการทั้งไทย-เวียดนาม พร้อมซื้อธุรกิจ เพิ่มรายได้

นายแพทย์ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG)  เปิดเผยผลประกอบการงวดไตรมาส 1/2566  มีรายได้รวม 2,508 ล้านบาท ลดลงจากงวดเดียวกันปี 2565 ที่ทำได้ 3,530 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ  250 ล้านบาท ลดลงจากงวดเดียวกันปี 2565 ที่ทำได้ 552 ล้านบาท

“ผลงานไตรมาสนี้ถือว่าเป็นไปตามที่คาดการณ์  จากการปรับลดของรายได้ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 แต่ทิศทางภาพรวมยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนและค่าใช้จ่าย เพื่อควบคุมอัตรากำไรได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ขณะที่โครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ ก็ยังคงมียอดโอนเข้ามาต่อเนื่อง เช่นเดียวกับโรงพยาบาล Ar Yu International ในเมียนมาร์ที่ยังคงทำกำไร รวมถึงโรงพยาบาลธนบุรี รังสิต ที่อยู่ขั้นตอนจัดทำรายงาน EIA ก็คืบหน้าในทิศทางที่ดี  จากการที่ THG ขยายการลงทุนเพื่อเสริมความแข็งแกร่งมาโดยตลอด  ปัจจุบันมีจำนวนเตียงรวมทั้งสิ้น 1,520 เตียง”นายแพทย์ธนาธิปกล่าว

แนวโน้มการดำเนินงานในปี 2566 ยังคงมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาผนวกกับองค์ความรู้ทางการแพทย์เพื่อเพิ่มศักยภาพ สร้างโอกาสเชื่อมต่อฐานลูกค้าทุกช่วงวัยด้วย Digital Health tech ควบคู่การมองหาโอกาสผนึกความร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อต่อยอดธุรกิจ เริ่มมีความคืบหน้ามากขึ้น อาทิ โครงการพัฒนาระบบดูแลสุขภาพด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลด้วยการผสาน Internet of Medical Things (IoMT) ดำเนินการโดย บริษัทย่อย คือ เทเลเฮลท์ แคร์  ร่วมมือกับ บริษัท เน็กซเตอร์ ลีฟวิ่ง และ บริษัท มาย เฮลท์ กรุ๊ป  ซึ่งยังมีอีกหลายโครงการที่จะเปิดตัวในปีนี้

นอกจากนี้ THG วางแผนขยายธุรกิจในเวียดนาม ผ่านความร่วมมือกับกลุ่มโรงพยาบาลชั้นนำต่างๆ อาทิ ร่วมกับ โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง เข้ารับบริการให้คำปรึกษาด้านก่อสร้าง ออกแบบตกแต่ง จัดวางโครงสร้างระบบบริหารจัดการ จัดหาทรัพยากร พร้อมเตรียมบริหารศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก (IVF – In-vitro Fertilization) ให้กับ FV Hospital ในนครโฮจิมินห์ นอกจากนี้ในเวียดนาม THG ยังมีอีกหลายโครงการที่อยู่ระหว่างการพิจารณาการลงทุน คาดจะเห็นผลในปี 2566 เช่นกัน

ปัจจุบัน THG ยังคงมองหาโอกาสใหม่ๆ ในการสร้างเครือข่ายพันธมิตรด้านเฮลท์แคร์ที่แข็งแกร่งทั้งในประเทศไทยและในภูมิภาค เพื่อสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนและเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติมากยิ่งขึ้นด้วย โดยในทุกการลงทุนยังคงให้ความสำคัญเรื่องมาตรฐานการรักษาที่มีคุณภาพ ในราคาที่เหมาะสมเข้าถึงได้ ตามแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ THG ยึดมั่นมาตลอด ตามเจตนารมณ์ของผู้ก่อตั้ง” นายแพทย์ธนาธิป กล่าวเสริม