“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ อิงขึ้น เงินเฟ้อสหรัฐชะลอตัว

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่ง Sideways Up ในกรอบ 1,310-1,325 จุด ได้อานิสงส์เงินเฟ้อสหรัฐชะลอตัวและต่ำกว่าคาด ส่วนผลประชุมเฟดออกมาคงดอกเบี้ย และ Dot Plot ส่วนใหญ่มองลดดอกเบี้ยปีนี้ 1 ครั้ง แต่ปี 68-69 ลดดอกเบี้ยปีละ 4 ครั้ง

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่ง Sideways Up ในกรอบ 1,310-1,325 จุด โดยได้อานิงส์จากปัจจัยต่างประเทศหลังตัวเลขเงินเฟ้อ CPI สหรัฐฯเดือน พ.ค. ออกมาชะลอตัวและต่ำกว่าคาด โดย Core CPI +0.2% m-m, +3.4% y-y ส่วนผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) โดยรวมออกมาใกล้เคียงคาด คณะกรรมการคงอัตราดอกเบี้ยที่ 5.25-5.50% ส่วน Dot Plot กรรมการส่วนใหญ่มองปรับลดดอกเบี้ยปีนี้เหลือ 1 ครั้ง แต่เพิ่มปี 2568-2569 เป็นปีละ 4 ครั้ง ประธานเฟด ระบุเริ่มเห็นพัฒนาการเชิงบวกต่อทิศทางเงินเฟ้อมากขึ้น แต่ยังต้องรอดูข้อมูลในระยะถัดไปเพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นว่าเงินเฟ้อจะลงสู่ระดับ 2% ได้ในระยะยาว

ส่วนการประชุมกนง. คงดอกเบี้ยที่ 2.5% ตามคาดแต่เป็นเสียงโหวตขขยับเป็น 6-1 ซึ่งมีทิศทางเดียวกันมากขึ้น ด้านปัจจัยการเมืองให้ติดตามคดีทางการเมืองทั้งยุบ/ไม่ยุบพรรคก้าวไกล ตำแหน่งนายกฯเศรษฐา และคดีของคุณทักษิณ โดยรวมยังคงเป็นปัจจัย Overhang และจำกัดการปรับขึ้นของดัชนีในระยะสั้น กลยุทธ์ยังแนะนำถือลงทุนต่อเนื่องและเลือกหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและมีความเสี่ยงต่ำจากผลกระทบของปัจจัยในประเทศ