ไทยประกันชีวิต รุกใช้ AI เช็คสุขภาพ สแกนหน้าบอกได้ 9 อาการกาย-ใจ

HoonSmart.com>>ไทยประกันชีวิตปลื้ม ฟีเจอร์ ใช้ AI เช็กค่าสุขภาพกาย-ใจ ลูกค้าใช้บริการพรึบ เหตุสะดวก ปลอดภัย ประกาศเพิ่มสิทธิ์ตรวจเป็น 3 ครั้งต่อเดือน 

นายนิติพงษ์ ปรัชญานิ มิต รองผู้จัดการใหญ่ และ Chief Marketing Officer บริษัท ไทยประกันชีวิต (TLI) เปิดเผยว่า ปัจจุบันคนส่วนใหญ่ ให้ความสำคัญกับการมีคุณภาพชีวิตที่ดี จึงหันมาใส่ใจในเรื่องสุขภาพ ทั้งการออกกำลังกาย และเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ แต่ขณะเดียวกัน บางคนกลับลืมดูแลในเรื่องของสุขภาพใจซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญไม่น้อยไปกว่าสุขภาพร่างกาย การรู้เท่าทันความเครียด จะช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคภัยต่างๆ ที่จะตามมาได้

บริษัทฯจึงเปิดบริการฟีเจอร์ My Wellness Vital Scan บนแอปพลิเคชั่นของบริษัทฯ เมื่อต้นปี 2567 ที่ผ่านมา ใช้บริการได้ 1 สิทธิ์/ท่าน/เดือน สามารถเช็กสุขภาพเบื้องต้นผ่านการสแกนใบหน้าด้วยเทคโนโลยี AI สำหรับลูกค้าที่มีอายุตั้งแต่ 13 ปีขึ้นไป สามารถตรวจเช็กค่าสุขภาพ 9 ด้าน ได้แก่ ระดับความเครียด, อายุผิวหน้า, อัตราการเต้นของหัวใจ, อัตราการหายใจ, ความดันโลหิต, อัตราส่วนรอบเอวต่อส่วนสูง, ดัชนีมวลกาย (BMI), ดัชนีรูปร่าง (ABSI) และคะแนนรวมด้านสุขภาพ รวมถึงมีการบอกค่ามาตรฐาน การแปลผลเบื้องต้น และคำแนะนำที่สอดคล้องกับผลสุขภาพของแต่ละบุคคล  โดยมีลูกค้าจำนวนมากให้ความสนใจในการใช้บริการ

ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มความห่วงใยและใส่ใจในสุขภาพของลูกค้า จึงได้เพิ่มสิทธิ์การใช้บริการ My Wellness Vital Scan ให้แก่ลูกค้า จากเดิมที่ใช้บริการได้ 1 สิทธิ์/ท่าน/เดือน เพิ่มเป็น 3 สิทธิ์/ท่าน/เดือน ลูกค้าจึงสามารถเข้าใช้บริการเพื่อตรวจเช็กสุขภาพได้บ่อยขึ้น หรือให้สิทธิ์คนในครอบครัวตรวจเช็กสุขภาพได้