MGI ย้ำไม่ขายหุ้น SABUY ถือยาว เน้นต่อยอดธุรกิจยันรายได้โต100%

HoonSmart.com>> มิสแกรนด์ฯ ยันหุ้น SABUY ตกไม่กระทบกำไร เน้นลงทุนยาวต่อยอดธุรกิจเพิ่มรายได้ใหม่ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า มั่นใจปีนี้เข้าเป้าโต 100% 

นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล  (MGI) ยืนยันว่า การปรับตัวลดลงของราคาหุ้นบริษัทสบาย เทคโนโลยี (SABUY) ลงไปต่ำกว่า 1 บาท ซึ่งต่ำกว่า ณ จุดที่บรษัทเข้าซื้อที่ราคา 4.50 บาท จำนวน 30 ล้านหุ้น เป็นเงิน 135 ล้านบาท จะไม่ส่งผลกระทบต่อผลการดำเนินงานของบริษัท โดยจะมีการบันทึกในส่วนของทุน เพราะเป็นการลงทุนในระยะยาว เพื่อต่อยอดธุรกิจพาณิชย์ในการเพิ่มช่องทางการขายและการชำระเงิน ผ่านจุดจำหน่ายสินค้า ดิจิทัลวอลเล็ต และฐานข้อมูล ของสบาย และบริษัทฯจะไม่ซื้อหุ้น SABUY เพิ่ม เพราะระดับดังกล่าวถือว่าเหมาะสมแล้ว

“คาดว่า 6 เดือนแรกรายได้จะเติบโต 100% หลักๆที่ขับเคลื่อนรายได้ไตรมาส 2 คือ การประกวด Miss Grand Thailand 2024 ที่ดันรายได้ทุกสายธุรกิจของบริษัทเพิ่มขึ้นในช่วงระหว่างการประกวด ทั้งธรกิจพาณิชย์ ที่ขายสินค้า ธุรกิจบันเทิง ทำให้รายได้เพิ่มขึ้นเท่าตัวจากช่วงปกติ”นายณวัฒน์ กล่าว

นายณวัฒน์ กล่าวว่า ในช่วงปลายปีจะมีการจัดงานประกวด Miss Grand International 2024 แต่จะไม่ทำรายได้โตเท่าตัวเหมือนการประกวดในประเทศ และในไตรมาส 3 จะมีรายได้จากการจัดคอนเสิร์ต ชาล็อต ออสติน การประกวดแดนเซอร์

อย่างไรก็ตาม บริษัทจะเร่งการเติบโตในส่วนของธุรกิจพาณิชย์เพิ่มขึ้น โดยจะมีการเพิ่มจุดขายใน 7-11 และจะมีการขายทองในราคาปกติ เป็นทองคำที่บริษัทซื้อไว้ตั้งแต่ราคาทุนที่ 20,000 บาท จากปัจจุบันที่มีการรับจ้างขายทองคำ รวมถึงอยู่ระหว่างเจรจาการขายสินค้าไอทีผ่านติ๊กต๊อกด้วย

“ปันผลของหุ้นเรา ยังให้ผลตอบแทนสูงกว่าการฝากเงิน ซึ่งเป็นสิ่งที่เราจะพยายามรักษาระดับไว้ ส่วนราคาหุ้นของ MGI ปรับลดลงมามาก น่าจะเป็นการเล่นเก็งกำไรระยะสั้น ซึ่งเราไม่กลัว เพราะหุ้นส่วนใหญ่อยู่ในมือผู้ถือหุ้นใหญ่ที่ไม่ขาย คนที่เข้ามาเล่นได้แค่ในตลาดตามฟรีโฟลทเท่านั้น”นายณวัฒน์ กล่าว

นายรัชพล จันทรทิม รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MGI กล่าวว่า การขายสินค้าออนไลน์ผ่านติ๊กต๊อกและการทำ Affiliate Marketing ทำให้บริษัทมีรายได้เข้ามาสม่ำเสมออย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี และในช่วงที่ไม่มีการประกวดนางงาม ก็จะหารายได้จากการทำไลฟ์สด ทำวิดีโอ คอนเทนต์ ทำให้สามารถรักษายอดขายไว้ได้ตลอดทั้งปี

ด้านธุรกิจทาเล้นท์ หรือ Talent อยู่ระหว่างจัดทำแพล็ตฟอร์ม เพื่อให้ศิลปินสามารถเข้ามาสร้างคอนเทนต์แล้วนำไปขาย ทางบริษัทจะได้ค่าบริหารจัดการและค่าธรรมเนียม

วันนี้ (11 มิ.ย.67) ราคาหุ้น MGI ปิดที่ 20.10 บาท ลดลง 4.74% มูลค่าการซื้อขาย 136.65 ล้านบาท ด้านหุ้น SABUY ปิดที่ 1.01 บาท เพิ่มขึ้น 8.60% มูลค่าการซื้อขาย 470.05 ล้านบาท