“คีรี”ชงแผนฟื้นUลั่นปีนี้พลิกทำกำไร

“คีรี” เตรียมเสนอแผนฟื้น U ให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณา 30 เม.ย.นี้ มั่นใจปีนี้จะกลับมาทำกำไรได้ ด้านบริษัทลูกร่วมทุนพันธมิตร สร้างรีสอร์ท 3-4 ดาว ที่ “ดูไบ” เงินลงทุน 5 พันล้านบาท

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานคณะกรรมการบริษัท ยู ซิตี้ (U) เปิดเผยว่า ในการประชุมผู้ถือหุ้น U วันที่ 30 เม.ย.นี้ ตนในฐานะที่เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่จะเสนอแผนการดำเนินการใหม่ ที่จะทำให้ U กลับมามีกำไรได้ในปีนี้ จากที่ขาดทุนมาต่อเนื่องหลายปี แต่ตอนนี้ยังไม่ขอลงรายละเอียด ขอให้ไปรอฟังในการประชุมผู้ถือหุ้น โดยมั่นใจว่าจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีแน่นอน

“ในวันประชุมผู้ถือหุ้น จะเห็นแผน และมีคำตอบให้ผู้ถือหุ้น โดย U จะเริ่มใหม่ โดยมีผมที่เพิ่งเข้ามาถือหุ้นได้ไม่ 6 เดือน มาดำเนินการ โดยจะมีการเปลี่ยนแปลง มีแผนใหม่ มีการดำเนินการใหม่ แล้วผู้ถือหุ้นจะเห็นผลงาน ซึ่งปีนี้ผมมั่นใจว่า U จะเริ่มกลับมามีกำไร ภายใต้การดำเนินกลยุทธ์เชิงรุก เพราะถ้าไม่รุก ผมไม่เข้าอยู่แล้ว”นายคีรีกล่าว

นายคีรี ยังกล่าวว่า วันนี้ (27 เม.ย.) บริษัทย่อยของ U คือ บริษัท เวียนนา อินเตอร์เนชั่นแนล โฮเทลแมเนจเม้นท์ เอจี ได้ลงนามหนังสือแสดงเจตจำนง (LOI) กับ กลุ่ม นาคีล PJSC ซึ่งเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับโลกของดูไบ โดยทั้งสองจะร่วมกันศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนารีสอร์ทแห่งใหม่บนเกาะเดียรา นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ขนาด 620 ห้องมูลค่าการลงทุนประมาณ 5 พันล้านบาท คาดว่าในอีก 1-2 เดือนข้างหน้าจะมีการเซ็นสัญญาร่วมลงทุนกันได้

“การร่วมทุนครั้งนี้เป็นการขยายธุรกิจบริหารโรงแรมของ บริษัท เวียนนา อินเตอร์เนชั่นแนล ภายใต้แบรนด์ “เวียนนา เฮ้าร์” ไปยังดูไบ โดยรีสอร์ทที่สร้างขึ้นจะเป็นระดับ 3-4 ดาว เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเพิ่มเป็น 20 ล้านคนในปี 2563 และผมได้ชวน นาคีล เข้ามาพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในไทย เช่น การพัฒนาพื้นที่ไซส์ที่ใหญ่อย่างการพัฒนาพื้นที่แนวเส้นทางรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ซึ่งนาคีลจะมาร่วมเป็นพันธมิตรกับเราได้”นายคีรีกล่าว

ปัจจุบัน U มีการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ในยุโรปและเอเชีย โดยเฉพาะการลงทุนในธุรกิจโรงแรมและบริการ ซึ่ง ณ สิ้นปี 2560 บริษัทมีห้องพักรวมทั้งสิ้น 1.92 หมื่นห้อง