LTS ย้ำเป้ารายได้โต 20-30% ลุยธุรกิจ IT Solution ควบไฟส่องสว่าง

HoonSmart.com>> LTS สุดแจ่ม !!  คว้างานวางระบบ-ดาต้าเซ็นเตอร์ด้าน AI Cloud มูลค่า 13 ล้านบาท ย้ำเป้ารายได้โต 20-30% ชูกลยุทธ์ขยายธุรกิจด้าน IT Solution ควบคู่การเป็นผู้นำธุรกิจไฟส่องสว่างอัจฉริยะ

ภัฏ ตรัสโฆษิต

นายภัฏ ตรัสโฆษิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น  (LTS)  เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญางานโครงการกับ บริษัท โอบีโอเอ็น คอร์เปอเรชั่น จำกัด โดยมีมูลค่างาน 13 ล้านบาท ยังไม่ได้รวมภาษีมูลค่าเพิ่มตลอดจนภาษีอากรอื่นๆ กำหนดส่งมอบงานภายใน 31 กรกฎาคม 2567 สัญญาครอบคลุมเพื่อร่วมดำเนินงานใน 4 เรื่องสำคัญ ประกอบด้วย
1.การสำรวจและเตรียมความพร้อมของสถานที่ (Site Survey and Preparation) โดยทางบริษัทฯ มีหน้าที่สำรวจและตรวจสอบความพร้อมของผู้ให้บริการศูนย์กลางข้อมูล (Data Center) ชั้นนำระดับประเทศ จำนวน 2 แห่ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในงานสำคัญของบริษัทคู่สัญญาในการพัฒนางานและเพิ่มประสิทธิภาพการคำเนินงานด้าน AI Cloud Service ของบริษัทฯ ให้ดียิ่งขึ้น
2.การทดลองและทดสอบแนวคิด (Proof of Concep) โดยทางบริษัทฯ มีหน้าที่พิสูจน์ความเป็นไปได้และวัดประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องมือและอุปกรณ์เฉพาะทางด้าน AI GPU ซึ่งเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญในการนำเสนอความพร้อมของเทคโนโลยีด้าน AI และยืนยันความสามารถของระบบ AI Cloud Management สำหรับบริหารจัดการงานให้มีประสิทธิภาพสูงสุดให้แก่บริษัทคู่สัญญา
3.การข้อมูลและระบบจากแพลตฟอร์มเดิมไปยังแพลตฟอร์มใหม่ (Migration) โคยทางบริษัทฯ มีหน้าที่ดำเนินงานในการบริหารจัดการการยข้อมูลและระบบต่าง ๆ ให้เกิดความราบรื่นและลดผลกระทบต่อการดำเนินงานประจำของบริษัทคู่สัญญา
4.การปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพของระบบเครือข่าย (Network Optimization) โดยทางบริษัทฯ มีหน้าที่ตรวจสอบปัญหา ปรับปรุง และแนวทางเพิ่มประสิทธิภาพของระบบเครือข่ายให้รองรับการใช้งานที่เพิ่มมากขึ้นและสามารถตอบสนองความต้องการของบริษัทคู่สัญญาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้เป็นผลจากการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ทำให้มีความสามารถรับงานได้เพิ่มมากขึ้น รวมถึงมูลค่างานเพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับมีต้นทุนทางการเงินที่ลดลง  เป้าหมายการเติบโตของรายได้ 20-30 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อน มีความเป็นไปได้สูง

ประกอบกับ New S-Curve ของธุรกิจ คือ IT Solutions เพิ่มช่องทางการการหารายได้ ต่อยอดผลิตภัณฑ์และบริการให้สอดรับกับ Mega Trend เพิ่มเติมจากธุรกิจด้านจัดจำหน่าย ออกแบบและติดตั้งอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าส่องสว่าง ในรูปแบบ smart pole, smart home automation โดยออกแบบระบบส่องสว่างรูปทรงสถาปัตยกรรมของอาคาร มาเป็นแนวความคิดในการออกแบบเพื่อให้เกิดความงดงามและมีเอกลักษณ์ประจำอาคาร หรือการรับติดตั้งระบบส่องสว่างให้แก่อาคารที่อยู่อาศัยทั้งบริเวณภายในและภายนอกอาคาร เช่น ห้างสรรพสินค้า คอนโด รีสอร์ต และโรงแรม เป็นต้น

รวมถึงมีช่องทางการจำหน่ายแบบค้าส่งและค้าปลีก โดยจำแนกตามโครงสร้างรายได้กลุ่มลูกค้า ประกอบด้วย กลุ่มผู้รับเหมาหรือสถาปนิก กลุ่มลูกค้าโครงการรัฐบาล รัฐวิสาหกิจและเอกชน กลุ่มค้าส่งและค้าปลีก และธุรกิจใหม่