เสือใหญ่สเปเชี่ยล : EA-NEX เคลียร์ทุกประเด็น

By…เจ้รัชดา

www.HoonSmart.com “เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ขึ้นปีที่ 7 วันที่ 10 มิ.ย. 2567

@@@ ดัชนี SET (7 มิ.ย.) ปิดที่ 1,332.74 จุด +4.33 ฟจุด หรือ +0.33% มูลค่าซื้อขาย 40,269.66 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติขายสุทธิ 495.87 ล้านบาท ปัจจัยการเมืองในประเทศยังคงกดดันตลาดหุ้นไทย

@@@ 3 เหตุการณ์สำคัญที่จะเกิดขึ้นในเดือนมิถุนายนนี้ เริ่มตั้งแต่ 1.อัยการสั่งฟ้อง “ทักษิณ ชินวัตร” คดี 112 , 40 สว. ยื่นศาลรัฐธรรมนูญถอด “เศรษฐา” และ 3.การยุบพรรคก้าวไกล

@@@ มองไปข้างหน้าหาก “เศรษฐา” หลุดตำแหน่งนายกฯ โอกาสหุ้นไทยหลุด 1,300 จุด เป็นไปได้สูง ในทางกลับกัน “เศรษฐา” รอด! เป็นโอกาสกลับมายืนเหนือ 1,400 จุด

@@@ ได้ข่าว MSCI เตรียมยกระดับสถานะของตลาดหุ้นเกาหลีใต้ ขึ้นเป็นตลาดที่พัฒนาแล้ว โอ้แม่เจ้า! หลังทุ่มเทความพยายามเป็นเวลานานเพื่อดึงดูดนักลงทุนต่างชาติ…แต่ในเวลาเดียวกัน ก็ให้ความสำคัญกับการสร้างความเท่าเทียมกันระหว่างรายย่อยและกองทุนรวมทั้งหมดสถาบัน ออกมาตรการห้ามขายชอร์ตในทุกรูปแบบตั้งแต่เดือนพ.ย.2566 ทำให้ตลาดมีเสถียรภาพ แถมยังกล้า “ลงดาบ” วาณิชธนกิจต่างชาติที่ทำผิดกฎหมาย สร้างความเชื่อมั่นให้กับตลาด

@@@ ย้อนกลับมาดูตลาดหุ้นไทย สาละวันเตี้ยลง ผู้คุ้มกฎไม่รู้ ไม่เห็นพฤติกรรมที่เอาเปรียบนักลงทุนรายย่อยผ่าน Robot Trade ปล่อยให้มีการ Short Sell ถล่มตลาด จน รายใหญ่ รายย่อยแทบกระอักเลือด…สู้ม่ายไหว

@@@ กว่าตลาดจะประกาศใช้แต่ละมาตรการ ยื้อดาบรอแล้ว รออีก สงสัยคงต้องรอหลุด 1,300 จุด …อิเจ๊ !! ฝากผู้จัดการตลาดหุ้นคนใหม่ ที่อยู่ระหว่างโชว์กึ๋น จะฟื้นความเชื่อมั่นตลาดทุนอย่างไร

@@@ สวนทางตลาดหุ้นจีนที่ประกาศชัด “ผ่านจุดต่ำสุด” เรียบร้อย ส่วนตลาดหุ้นสหรัฐ ไม่ต้องพูดถึงทำนิวไฮ เป็นว่าเล่น ไม่รู้ผู้จัดการตลาดหุ้นไทย จะตอบงัย… ตลาดหุ้นไทยถึงได้ไหลลงถึงเพียงนี้ …อิเจ๊ !! จิตเป็นลม

@@@ สายสืบอิเจ๊ !! รายงานว่า สัปดาห์นี้…จับตาข่าวใหญ่ บิ๊ก EA “สมโภชน์ อาหุนัย” เตรียมกอดคอ บิ๊ก NEX “คณิสสร์ ศรีวชิระประภา” เตรียมจัดแถลงข่าวเคลียร์ทุกประเด็น ที่นักลงทุนสงสัย หลังจากในช่วงที่ผ่านมาเจอมรสุมข่าวลือทุบหุ้น นอกเหนือจากงบไตรมาส 1 ออกมาน่าผิดหวัง… ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างบิ๊ก EA-NEX สรุปแล้วยังรักกันดีอยู่อะป่ะ…เป้ายอดขายยานยนต์ไฟฟ้า EV ที่ว่าปีนี้จะแตะ 5 พันคัน เอาจริงแล้วจะทำได้ตามเป้ามั๊ย

@@@ เรื่องของเกมหุ้นที่นักลงทุนสงสัย “รายใหญ่” ปล่อยไหล จนผู้ถือหุ้นใหญ่ NEX ถูกฟอร์ซเซล แล้วมารอรับด้านล่างรวบหุ้นราคาถูก จริงแท้แค่ไหน

@@@ คำถามมากมาย โรงงานแบตฯ EA ยังไหวมั๊ย ??เทคโนโลยีใหม่มาเร็วมาก ปรับตัวทันป่าว โดยเฉพาะการเข้ามาตั้งโรงงานยานยนต์ไฟฟ้า EV และโรงงานแบตฯ ของยักษ์ใหญ่จากจีน ที่รัฐบาลพร้อมสนับสนุนเต็มรูปแบบ EA-NEX จะเอาอะไรไปสู่…อิเจ๊ !! ขอเอาใจช่วยนะเจ้าคะ…เคลียร์ คัด ชัดเจน รอบนี้ คงจบรอบ “ขาลง” กลุ่ม EA

@@@ ทั้ง EA และ NEX ลงหนักมาก… ราคาหุ้น EA ลงไปทดสอบจุดต่ำสุดที่ 21.30 บาท ลดลงกว่า 51% เทียบราคาปิดสิ้นปี 66 อยู่ที่ 44.25 บาท ส่วน NEX ต่ำสุดที่ 2.54 บาท ลดลงกว่า 74%

@@@ เพิ่มทุน BYD เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่นักลงทุนรอลุ้นตัวโก่ง สุดท้ายจะสำเร็จหรือไม่…เพราะมันพันกันมะรุมมะตุ้ม โดยเฉพาะประเด็นลูกหนี้การค้า 5 พันล้านบาท. ที่โยงถึง BYD ด้วยนะเจ้าคะ

@@@ 24CS ใครว่าวงแตก ?? สูตรเขย่าเม่าจบ ราคากลับขึ้นมาเขียวปี๋ ปิด 3.32 บาท +0.10 บาท หรือ +3.11% … “ใจบ่ก้า บ่ได้ขี่ช้างงา”

@@@ ”เพชรศรีวิชัย เอ็นเตอร์ไพรส์ “ (PCE) เดินหน้าเข้า SET เตรียมเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 750 ล้านหุ้น หลังก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง อวดงบ Q1/67 กวาดรายได้กว่า 5 พันล้านบาท กำไรสุทธิ 111 ล้านบาท

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน :
www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไวรู้ลึก