ITC ส่ง 2 แบรนด์พรีเมียมบุกตลาดไทย เพิ่มส่วนแบ่งตลาดอาหารแมวสุนัข 2.5%

HoonSmart.com>>”ไอ-เทลฯ” (ITC) ปลุกกระแส Pet Humanization และการทำตลาดรูปแบบใหม่  เปิดตัว “ฟิล์ม ธนภัทร กาวิละ” -“มารี เบิร์นเนอร์” แบรนด์พรีเซนเตอร์ “เบลลอตต้า” (Bellotta) อาหารแมวระดับพรีเมียม “เชนจ์เตอร์” (ChangeTer)  อาหารแมวและสุนัขสูตรเป็นมิตรต่อไต ขยายตลาดในไทย จากสัดส่วน 2% เป็น 2.5%ของยอดขายรวมปีนี้  500 ล้านเหรียญ คาดพุ่งขึ้นเท่าตัวเป็น 1,000 ล้านเหรียญปี 73 ในแต่ละปีโต 15% สูงกว่าตลาดที่เฉลี่ย 6% ชูจุดเด่นเป็นมากกว่าอาหาร 

นาย พรชัย ตติยชัยทวีสุข ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการพาณิชย์ บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น (ITC) เปิดเผยว่า บริษัทฯเป็นผู้นำการผลิตและจำหน่ายอาหารและขนมสัตว์เลี้ยงสำหรับแมวและสุนัขระดับพรีเมี่ยมให้กับแบรนด์ชั้นนำระดับโลก โดยมีรายได้จากต่างประเทศสัดส่วน 98% และขายในประเทศไทยเพียง 2% มีเป้าหมายเพิ่มขึ้นเป็น 2.5% ของยอดขายรวมทั้งบริษัทมูลค่า 500 ล้านดอลลาร์ในปีนี้ และเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวเป็น 1,000 ล้านดอลลาร์ในปี 2572 ตามกระแสเทรนด์โลกเกี่ยวกับ Pet Humanization หรือ “การดูแลสัตว์เลี้ยงเสมือนสมาชิกคนสำคัญในครอบครัว”และการทำการตลาดในประเทศไทย ผ่าน Pets Shop ในปัจจุบัน และมองเห็นโอกาสในการทำการตลาดผ่าน mass media รายการทางทีวี โดยเปิดตัว 2 นักแสดงชื่อดัง คุณฟิล์ม ธนภัทร กาวิละ ในฐานะแบรนด์พรีเซนเตอร์เบลลอตต้า (Bellotta) และคุณมารี เบิร์นเนอร์ ในฐานะแบรนด์พรีเซนเตอร์, เชนจ์เตอร์ (ChangeTer)

นอกจากนี้ความต้องการผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงระดับพรีเมียมกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทย ถือเป็นโอกาสสำคัญ ในการแสดงศักยภาพและตอกย้ำแบรนด์ Bellotta  ที่ออกมานานกว่า 23 ปี และแบรนด์ ChangeTer  ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นสำหรับตลาดในประเทศ เพื่อเป้าหมายการตอบโจทย์ Pet Parent และสัตว์เลี้ยงที่เป็นลูกค้าตัวจริงของเราได้อย่างตรงจุดและมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นจุดเด่นในด้านการสร้างสรรค์และพัฒนาสินค้าในรูปแบบนวัตกรรม การการันตีคุณภาพและความพรีเมียมของวัตถุดิบ และมาตรฐานการผลิตแบบเดียวกันกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ทำให้ผลิตภัณฑ์ของไอ-เทลเป็นมากกว่าอาหาร แต่คือความรักและความเอาใจใส่ที่บรรดา Pet Parents ตั้งใจเลือกสรรเพื่อให้ทุกมื้ออร่อยเป็นช่วงเวลาที่แสนพิเศษของบรรดาลูกรักสี่ขา เพื่อสร้างโลกแห่งความสุขให้พวกเขาได้เจริญเติบโตด้วยสุขภาพที่แข็งแรงและสมบูรณ์ที่สุด

ในปีนี้มีแผนที่จะส่งแบรนด์ Marvo ออกมาทำการตลาดในประเทศไทยเพิ่มเป็นแบรนด์ที่สาม และมีแผนขยายพอร์ตอาหารสัตว์เลี้ยงแบบแห้งเพิ่มเป็นปีแรก ปัจจุบันมูลค่าตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงในประเทศไทยอยู่ที่ 4 หมื่นล้านบาท และตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงทั่วโลกอยู่ที่ 4 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ และอัตราการเฉลี่ยประมาณ  6% ต่อปี ขณะที่บริษัทเติบโตมากกว่า 2 เท่า หรือประมาณ 15% ต่อปี

” ไอ-เทลฯ เป็นบริษัทเอกชนรายเดียวที่คัดเลือกแมวนักชิมอาหาร ที่เหลือเป็นมหาวิทยาลัย เราต้องการทั้งหมด 1,000 ตัว แต่ผ่านการคัดเลือกเพียง 48 ตัว เพื่อชิมอาหารอร่อยและสามารถป้องกันโรคได้มากกว่า 1 โรค รวมถึงเป็นยารักษาโรคด้วย ให้เป็นมากกว่าอาหาร  ”

ตลอดระยะเวลากว่า 40 ปี นับตั้งแต่การก่อตั้งบริษัทฯ ภายใต้บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) เพื่อการผลิตและส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยงภายใต้แนวคิดการให้ความสำคัญกับสัตว์เลี้ยงเป็นศูนย์กลางหรือ Pet Centric ที่เป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินธุรกิจ ผนวกกับความมุ่งมั่นและการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง จนสามารถทำให้ไอ-เทลก้าวมาสู่การเป็นที่ยอมรับในระดับเวทีโลก รวมทั้งได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าแบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยงชั้นนำจากทั่วโลกเป็นอย่างดีเสมอมา

นายฟิล์ม ธนภัทร กาวิละ ในฐานะแบรนด์พรีเซนเตอร์, เบลลอตต้า (Bellotta) กล่าวว่า จุดเริ่มต้นในการเลี้ยงแมว เนื่องจากในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปเที่ยวที่ฟาร์มแมวสายพันธุ์แร็กดอลล์แห่งหนึ่งและตกหลุมรักน้องๆ ทันที ความฝันในการเลี้ยงแมวเริ่มต้นขึ้นมาหลายปีจนกระทั่งรับน้องตัวแรกคือ “Molly” และตัวที่ 2 “Unnie” เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่สี่ขาเข้าสู่ครอบครัว

“วันนี้ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ ไอ-เทล ให้เกียรติผมมาเป็นแบรนด์พรีเซนเตอร์ของ “เบลลอตต้า” (Bellotta) อาหารแมวระดับพรีเมียม ซึ่งการเป็นแบรนด์พรีเซนเตอร์ครั้งนี้ยิ่งตอกย้ำความมั่นใจของผมว่าผู้รักสัตว์เลี้ยงทุกท่านจะสามารถวางใจในคุณภาพของอาหารแมวแบรนด์ “เบลลอตต้า” เหมือนผม เพราะลูกๆ ของเราจะได้รับสารอาหารครบถ้วน โดยปราศจากเกลือ โซเดียมไนเตรต สารกันเสีย พวกเขาจะต้องชื่นชอบรสชาติอาหารเบลลอตต้าแน่นอน เพราะอาหารแมวของไอ-เทลได้รับการการันตีถึงรสชาติที่อร่อยถูกปาก และได้รับการพัฒนาด้านคุณค่าทางโภชนาการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทุกมื้ออร่อยเต็มเปี่ยมด้วยคุณค่าให้พวกเขาได้มีสุขภาพที่แข็งแรงและมีความสุขทุกวัน ผมการันตีครับ”

ด้าน มารี เบิร์นเนอร์ ในฐานะแบรนด์พรีเซนเตอร์, เชนจ์เตอร์ (ChangeTer) กล่าวว่า  ในสมัยเด็ก มีความใฝ่ฝันมาตลอดว่าอยากเลี้ยงสุนัขตัวใหญ่ที่สามารถกอดฟัดได้เต็มที่และเป็นเพื่อนได้ทุกที่ทุกเวลา ความฝันได้กลายเป็นจริงเมื่อได้พบกับ “Friday” น้องเป็นสุนัขพันธ์ซามอยด์ ที่มีนิสัยน่ารัก ใจดีและมีความซื่อสัตย์ ที่เข้ากับไลฟ์สไตล์เราได้ดีที่สุดและทำให้มีช่วงเวลาที่มีความสุขในทุกๆ วัน ด้วยความรักและห่วงใยสัตว์เลี้ยง รู้สึกตื่นเต้นมากๆ ที่ได้รับเกียรติให้เป็นแบรนด์พรีเซนเตอร์ในบทบาทนางฟ้าพิทักษ์ไตประจำแบรนด์ “เชนจ์เตอร์” อาหารสัตว์สูตรฉ่ำน้ำ โซเดียมต่ำ ที่ช่วยดูแลสุขภาพไตของสัตว์เลี้ยงให้แข็งแรง โดยส่วนตัวแล้วรู้สึกประทับใจในผลิตภัณฑ์นี้มาก เพราะด้วยคุณค่าทางโภชนาการนี้จะช่วยถนอมไตของน้องๆ ได้เป็นอย่างดี ช่วยให้พวกเขาอยู่กับเราได้อย่างมีความสุขและแข็งแรงไปนานๆ