MASTER เดินตามโมเดล BDMS เพิ่มรพ.เสริมความงาม รุก M&P

HoonSmart.com>>”มาสเตอร์ สไตล์ (MASTER)”เดินตามรอยโมเดลขยายธุรกิจของบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) หนุนกลยุทธ์ Ecosystem  แบ่งหน้าที่ผู้บริหารในการบริหารและมองหาโอกาสทางธุรกิจเฮลท์แคร์เฉพาะทาง เนื้อหอมหลังเข้าตลาดหุ้น  ประเดิมร่วมทุน 40% WIND CLINIC เพิ่มเรือธง เซเลบต่างจังหวัด นำจุดแข็งทั้งสองฝ่ายต่อยอดลูกค้า ประเดิมรับรู้กำไร 4% ไตรมาส 4  ส่วนปีนี้รายได้เข้าเป้าโต 40%  อัตรากำไรสุทธิ 25% 

นายแพทย์ระวีวัฒน์ มาศฉมาดล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ (MASTER) ผู้นำธุรกิจประกอบกิจการสถานพยาบาลด้านความงามที่ให้บริการศัลยกรรมครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทเป็นเจ้าแรกที่นำหุ้นเข้าซื้อขายจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) ตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค.2566 ที่ผ่านมา สร้างปรากฎการณ์เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ (Big Change) ในอุตสาหกรรม ทำให้สถานพยาบาลด้านความงามตื่นตัวสนใจจะนำบริษัทเข้าตลาดหุ้นจำนวนมาก  หลังจากมาสเตอร์ฯได้รับการตอบรับที่ดีมาก ซึ่งเกินกว่าที่คาดการณ์ถึง 3 เท่า และเพิ่มโอกาสทางธุรกิจตามมาอีกมากมาย

“เราจะขยายธุรกิจ ตามโมเดลของบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) เจ้าของโรงพยาบาลกรุงเทพ ที่มีกลยุทธ์ Ecosystem  มีหมอและเครื่องไม้เครื่องมือไปต่อยอดโรงพยาบาลเพิ่มอีกหลายแห่ง เนื่องจากผู้บริหารมีการแบ่งหน้าที่กัน ทั้งในการบริหารและมองหาโอกาสทางธุรกิจ แต่ไม่รีบร้อน ไม่ซื้อของแพง โดยบริษัทคำนึงถึงเรื่อง เงิน คน และเวลา ซึ่งเรื่องเงินไม่มีปัญหา เพราะมีเงินเหลือเยอะมาก  จากการขายหุ้น IPO  ยังไม่ได้ใช้เครดิตจากแบงก์เลย ส่วนเรื่องคนและเวลา การร่วมทุนกับพันธมิตรที่ใช่  ได้คนเก่งและใช้เวลาน้อยกว่าการลงทุนเอง  เรามีหลักการเลือกพันธมิตร คือบริษัทนั้นเจ้าของมีความต้องการในการขยายธุรกิจอย่างจริงจัง เป็นคนท้องถิ่นหรือมีคอนเนคชั่น เป็นที่รู้จักในกลุ่มเฉพาะ (Niche Market) บริษัทฯจะไม่เข้าไปถือหุ้นใหญ่ เพื่อยังคงให้เจ้าของเดิมที่เก่งและมีคอนเนคชั่นอยู่แล้ว บริหารงานเต็มที่ หลังจากเติมโนว์ฮาวของมาสเตอร์ฯ” นายแพทย์ระวีวัฒน์กล่าว

ล่าสุดได้ขยายธุรกิจในรูปแบบ M&P (Mergers & Partners) ร่วมทุนเป็นพันธมิตร สัดส่วน 40% ใน “WIND Clinic”  เป็นธุรกิจคลินิกเสริมความงาม ให้คำปรึกษาและบริการดูแลทางด้านสุขภาพ ด้านผิวพรรณและตรวจรักษา ปัจจุบันมี 2 สาขา ได้แก่ สาขากรุงเทพมหานคร (เลียบด่วน) และสาขาอุบลราชธานี และมีแพทย์ที่มีชื่อเสียงในด้านการปรับรูปหน้า และยกกระชับ คือ คุณหมอบาส (นายแพทย์เฉลิมชัย ศรีอัครพงศ์) เข้ามาเสริมศักยภาพในด้านการเสริมความงามของ MASTER และส่งผ่านลูกค้าทั้งสองฝ่าย คาดว่าการซื้อขายหุ้นจะแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 3 และสร้างกำไรสัดส่วน 4%ให้กับบริษัทฯในไตรมาสที่ 4  ในปีหน้าจะรับรู้เต็มปี

ดีลนี้เกิดขึ้นโดยไม่คาดคิดมาก่อน เพิ่มธุรกิจเรือธง ขาที่ 3 ขยายธุรกิจเซเลบต่างจังหวัด ลูกค้าเชื่อมั่นในฝีมือ และมีการบอกต่อกัน ตอบรับตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว จะเข้ามาเสริมกลยุทธ์การขยาย Celebrity Clinic ของบริษัท เพื่อเป็นการต่อยอดและขยายฐานลูกค้าในกลุ่มเสริมความงามให้มากขึ้น  เพิ่มจุดแข็งของมาสเตอร์ฯที่มีดีเรื่องผ่าตัด มีระบบหลังบ้านแข็งแรง  เมื่อเกิดดีล “WIND Clinic” ทำให้บริษัทได้รับการติดต่อขอให้เข้าไปลงทุนด้วยหลายแห่ง

นอกจากนี้บริษัทมองถึงการลงทุนต่อยอดในส่วนของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับซัพพลายเชน ซึ่ง MASTER มีการมองหาโอกาสและศึกษาการลงทุน และอีกธุรกิจที่ยังคงมองหาโอกาสในส่วนของธุรกิจเฮลท์แคร์ ประเภท Special Hospital ด้านเฉพาะทาง ซึ่งมีความหลากหลาย และเป็นตลาดที่มีความกว้างมาก ซึ่งจะเข้ามาเติมเต็มในส่วนของการบริการที่ MASTER ยังไม่มีให้ครบถ้วน เช่น ด้านตา มีการทำเลสิก การรักษาข้อเข่า ด้านหัวใจ เป็นต้น

ส่วนผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2566 มั่นใจว่าจะออกมาดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนอย่างมีนัยสำคัญ และยังคงเห็นการเติบโตต่อเนื่องในไตรมาส 2 แนวโน้มจะเติบโตก้าวกระโดดในไตรมาส 3 หลังจากการเพิ่มเตียงผ่าตัด 10 เตียง เพิ่มเตียงผู้ป่วย 10 เตียง และเพิ่มเตียงพักฟื้น 12 เตียง แล้วเสร็จในเดือนพ.ค.นี้  ซึ่งมั่นใจว่ารายได้ในปี 2566 จะเติบโตตามเป้าที่ตั้งไว้โต 40% ปัจจุบันบริษัทมีอัตรากำไรสุทธิที่ระดับ 25%