TFG มั่นใจรายได้ปีนี้โตเกิน 10% ทำนิวไฮต่อเนื่อง แย้มราคาหมูไทย-เวียดนามฟื้น

HoonSmart.com>>”ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป”(TFG) มั่นใจปี 67 จรายได้โตเกิน 10% สร้างสถิตินิวไฮต่อเนื่อง รายได้ร้านค้าปลีกขึ้นแท่นอันดับ 1 เพิ่มความยั่งยืนด้านราคา ฟากผู้บริหารส่งสัญญาณเชิงบวก ราคาหมูทั้งในไทยและเวียดนามดีขึ้น คุมต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมรุกขยายสาขา “ไทยฟู้ดส์ เฟรช มาร์เก็ต”เพิ่มอีก 100 แห่งในปีนี้ ดันรายได้-กำไรขั้นต้น

​นายเพชร นันทวิสัย ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป (TFG) เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจในไตรมาส 2 ปี 2567 ส่งสัญญาณโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1 ที่พลิกมีกำไรสุทธิ 173.71 ล้านบาท เทียบไตรมาส 4 ปี 2566 ขาดทุนสุทธิ 861.26 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 120.17% รายได้ร้านค้าปลีก (Retail Shops) ขึ้นแท่นอันดับ 1 เพิ่มความยั่งยืนด้านราคา และช่องทางการจำหน่ายของบริษัท นอกจากนี้ ได้รับปัจจัยหนุนจากราคาและปริมาณขายของไก่และสุกรที่เพิ่มขึ้น หลังภาครัฐเดินหน้าแก้ปัญหาการนำเข้าสุกรเถื่อน อีกทั้งราคาหมูในเวียดนามฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง

​“ภาพรวมธุรกิจในไตรมาส 2 ปี 2567 ส่งสัญญาณฟื้นตัวต่อเนื่องจากไตรมาส 1 ถือเป็นการตอกย้ำ ธุรกิจผ่านจุดต่ำสุด และกำลังเข้าสู่โหมดเติบโตรอบใหม่ จากราคาหมูไทยฟื้นตัว สูงกว่าต้นทุนการเลี้ยงแล้ว ขณะที่ราคาหมูในประเทศเวียดนามยังเร่งขึ้นต่อ อีกทั้งยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้มั่นใจว่าแนวโน้มรายได้ในปีนี้จะเติบโตเกิน 10% สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง ตามเป้าหมายที่วางไว้”

ในช่วงไตรมาส 2 ปี 2567 เตรียมเปิด “ไทยฟู้ดส์ เฟรช มาร์เก็ต” เพิ่ม 20 สาขา และอีก 80 สาขา ในครึ่งหลังของปีนี้รวมเป็น 100 สาขา ส่งผลให้มีสาขาในสิ้นปีนี้ 450 สาขา ถือเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ช่วยผลักดันรายได้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง และอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น

​ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ TFG กล่าวอีกว่า จากการบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ คาดว่ากำไรขั้นต้นในไตรมาส 2 ปี 2567 จะปรับขึ้นเกิน 10% อีกครั้ง และแนวโน้มราคาหมูในครึ่งหลังของปีนี้คาดว่าจะยังทรงตัวสูง โดยเฉพาะหมูเวียดนามที่จะยืนเหนือ 60,000 ดอง หลังเจอโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร (ASF) ส่วนหมูไทยในช่วงครึ่งปีหลังมีสัญญาณการฟื้นตัวที่ชัดเจน ทำให้หมูไทยยืนอยู่ในกรอบ 65-75 บาท ส่งผลให้กำไรขั้นต้นปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น