“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ แนวรับหลักที่โลว์เดิม 1,330 จุด

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นเช้านี้แกว่งไซด์เวย์ แนวรับหลักที่ Low เดิม 1,330 จุด บอนด์ยีลด์อ่อนลงหลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐต่ำกว่าคาด คาดหวังเฟดลดดอกเบี้ย

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways โดยมีแนวรับหลักที่ Low เดิม 1,330 จุด ภาพรวมอัตราผลตอบแทนพันธบัตร ( Bond Yield) สหรัฐฯที่อ่อนตัวลงโดยล่าสุดอายุ 10 ปี แตะระดับ 4.33% หลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯในช่วงสัปดาห์ล่าสุดออกมาต่ำกว่าคาดทั้งเงินเฟ้อ PCE // ISM ภาคการผลิต // Job Openings ทำให้ตลาดคาดหวังต่อการลดดอกเบี้ยของเฟดมากขึ้น โดยล่าสุดตลาดประเมินว่าจะเกิดขึ้นในเดือน พ.ย. ด้วยความน่าจะเป็นเกือบ 80% อย่างไรก็ตามสินทรัพย์เสี่ยงไม่ได้ตอบสนองในเชิงบวกอย่างมีนัยยะเนื่องหลายดัชนีปรับตัวขึ้นแกร่งใสปีนี้ รวมถึงยังรอติดตามตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือน พ.ค. ในคืนวันศุกร์

ส่วนปัจจัยในประเทศวันนี้ติดตามตัวเลขเงินเฟ้อเดือน พ.ค. ตลาดคาด Headline +1.1% y-y ส่วน Core คาด +0.36% y-y ขณะที่การประชุมกนง.สัปดาห์หน้าคาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ 2.5% แต่ต้องติดตามประมาณการเศรษฐกิจว่าจะขยับไปในทิศทางใด ส่วนปัจจัยการเมืองในประเทศยังคง Overhang และจำกัด Upside ของดัชนีทั้งประเด็นศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยคำร้องความเป็นนายกรัฐมนตรีของคุณเศรษฐา ทวีสิน และการยุบ/ไม่ยุบพรรคก้าวไกล กลยุทธ์ยังแนะนำถือลงทุนต่อเนื่องและเลือกหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและมีความเสี่ยงต่ำจากผลกระทบของปัจจัยในประเทศ