ZIGA ยันดำเนินธุรกิจปกติ เดินหน้าขุดบิทคอยน์หลังติดตั้งโซลาร์รูฟ

HoonSmart.com>>”ชิก้า อินโนเวชั่น” แจงยังดำเนินธุรกิจปกติ เหมืองขุดบิทคอยน์ที่ติดตั้งแล้วยังเดินหน้าขุดเหรียญ หลังติดตั้ง Solar Rooftop ลดต้นทุนค่าไฟที่โรงงาน มั่นใจปีนี้ดำเนินธุรกิจปกติ ไม่ได้รับผลกระทบที่มีนัยสำคัญเพิ่ม ยันฟื้นฐานธุรกิจแข็งแกร่ง สถานะการเงินปึ๊ก ธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลไม่ส่งผลกระทบต่อสถานะการเงินบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ

บริษัท ชิก้า อินโนเวชั่น (ZIGA) ชี้แจงบริษัทฯ ยังดำเนินธุรกิจปกติ และยังได้รับความไว้วางใจในสินค้าและผลิตภัณฑ์ในโครงการขนาดใหญ่ของประเทศไทย อาทิ One Bangkok , Forestia, Emsperhere และอื่น ๆ อีกมากมาย รวมทั้งทรัพยากรเหมืองขุดบิทคอยน์ ที่บริษัทฯ ติดตั้งแล้วก็ยังสามารถดำเนินการขุดเหรียญ เมื่อทีมผู้บริหารเห็นจุดคุ้มทุนของค่าใช้จ่ายไฟฟ้า ซึ่งตอนนี้บริษัทฯ ได้ใช้ Solar Rooftop เพื่อลดต้นทุนค่าไฟที่โรงงานเรียบร้อยแล้ว

บริษัทฯ ยังคงจะดำเนินธุรกิจด้วยดี และเหตุการณ์ที่ให้ข้อมูลทางตลาดหลักทรัพย์นั้น เป็นงบสถานะการเงินสิ้นปี 2565 ซึ่งได้ประกาศและรายงานในงบกำไรขาดทุนไปแล้ว ซึ่งทางผู้สอบบัญชี ได้ตั้งสำรองผลกระทบดังกล่าวทั้งจำนวนไปแล้ว ดังนั้นบริษัทฯ ยังมีความมั่นใจที่จะดำเนินธุรกิจปกติในปีนี้ และไม่ได้รับผลกระทบที่มีนัยสำคัญเพิ่มเติม

ทีมผู้บริหารฯ มีความมั่นใจในพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ และสถานะการเงินที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ ที่จะสร้างผลตอบแทนให้ผู้ถือหุ้นทุกท่านอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ ได้ประเมินความเสี่ยงในการลงทุนธุรกิจใหม่ คือ สินทรัพย์ดิจิทัลตั้งแต่ต้นว่าจะไม่สร้างผลกระทบต่อสถานะการเงินของบริษัทฯ อย่างมีนัยสำคัญ และเป็นการลงทุนเพื่อสร้างพื้นฐานเพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว

ด้านราคาหุ้น ZIGA วันที่ 26 เม.ย. ระหว่างวันขึ้นไปแรงที่ระดับ 2.32  บาท ก่อนปิดที่ 2.14 บาท บวก 0.08 บาทหรือ +3.88% จากวันก่อนราคาดิ่งฟลอร์ที่ 2.06 บาท