บล.กรุงศรี คาดหุ้นวันนี้อ่อนตัว กังวลศก.ชะลอตัว-ราคาน้ำมันอ่อนลง

HoonSmart.com>>บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้อ่อนตัว แนวรับ 1,530-1,520 จุด กังวลเศรษฐกิจชะลอตัวหลังหลายธนาคารกลางจะปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือนพ.ค. อีกทั้งดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐปรับลง-ราคาน้ำมันอ่อนตัวลงกดดันการลงทุนชวงนี้

บล.กรุงศรี ประเมิน SET อ่อนตัวแนวรับ 1,530-1,520 จุด จากความกังวลเศรษฐกิจชะลอตัวหลังคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด), ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) และธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนพ.ค. นอกจากนี้ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐที่ปรับตัวลง รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลงจะเป็นแรงกดดันต่อภาวะการลงทุนช่วงนี้ ดังนั้นยังคงแนะนำ Selective buy หุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัวต่อไป

กลยุทธ์การลงทุน Selective Buy
KSL BRR KBS KTIS อานิสงส์ราคาน้ำตาลพุ่งสูงสุดในรอบ 11 ปี
AMATA WHA ROJNA NYT อานิสงส์ค่ายรถ EV ตั้งฐานการผลิตในไทย
ADVANC INTUCH BCH WHAUP CPALL SISB ICHI คาดการณ์งบไตรมาส 1/66 เติบโตขึ้น

หุ้นแนะนำวันนี้ BCH “ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 26.5 บาท ได้ประโยชน์จากสถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 ที่กลับมาระบาดใหม่อีกครั้ง โดยเฉพาะการตรวจพบสายพันธุ์ใหม่ (XBB.1.16 และ XBB.1.1) และได้ประโยชน์จากประกันสังคมปรับเพิ่มค่ารักษาฯ รายหัวเพิ่ม 10%

CPALL “ซื้อ”เป้า IAA Consensus 72.75 บาท คาดกำไรสุทธิไตรมาส 1/66 เพิ่มขึ้นทั้ง qoq และ yoy จาก SSSG ที่เพิ่ม โดยเฉพาะสาขาในหัวเมืองท่องเที่ยว แนวโน้มไตรมาส 2/66 โตต่อจากการจับจ่ายที่เพิ่มขึ้นในช่วงสงกรานต์และเลือกตั้ง