บล.กรุงศรี คาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว ราคาน้ำมันขึ้น แต่กังวลศก.ถดถอย

HoonSmart.com>>บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,550-1,570 จุด ขาดปัจจัจยใหม่ แม้ราคาน้ำมันขึ้น-แรงซื้อหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัวจะหนุนดัชนี แต่ Fund flow ต่างชาติผันผวนจากกังวลเศรษฐกิจถดถอยหลังคาดเฟดขึ้นดอกเบี้ย จะกดดันการลงทุนช่วงนี้

บล.กรุงศรี ประเมิน SET แกว่งตัวในกรอบ 1,550-1,570 จุด เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่ โดยแม้ราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้น รวมถึงแรงซื้อหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัวและกลุ่มงบไตรมาส 1/66 เติบโตจะช่วยหนุนดัชนี อย่างไรก็ตามกระแส Fund flow ต่างชาติที่ผันผวนจากความกังวลเศรษฐกิจถดถอยหลังคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 0.25% เป็น 5.25% ในการประชุม 2-3 พ.ค. จะกดดันภาวะการลงทุนช่วงนี้

กลยุทธ์การลงทุน Selective Buy
PTTEP TOP BCP ราคาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้น
AMATA WHA ROJNA NYT อานิสงส์ค่ายรถ EV ตั้งฐานการผลิตในไทย
ADVANC INTUCH BCH WHAUP CPALL SISB ICHI คาดการณ์งบไตรมาส 1/66 เติบโตขึ้น

หุ้นแนะนำวันนี้ CPALL “ซื้อ”เป้า IAA Consensus 72.75 บาท คาดกำไรสุทธิไตรมาส 1/66 เพิ่มขึ้นทั้ง qoq และ yoy จาก SSSG ที่เพิ่ม โดยเฉพาะสาขาในหัวเมืองท่องเที่ยว แนวโน้มไตรมาส 2/66 โตต่อจากการจับจ่ายที่เพิ่มขึ้นในช่วงสงกรานต์และเลือกตั้ง

AMATA “ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 28 บาท คาดยอดขายที่ดินมีโอกาสทำได้ตามเป้าที่ 2,250 ไร่ หลังกระแสลงทุน EV Car คึกคักต่อเนื่อง ล่าสุด ฉางอัน ออโต ของจีนประกาศตั้งโรงงานผลิต EV ในไทยด้วยงบ 9,800 ล้านบาท