บล.บัวหลวงชูกลยุทธ์ DAA สร้างกระแสเงินสดระหว่างทางผ่านกองทุนรวมแบบอัตโนมัติ

HoonSmart.com>> บล.บัวหลวง ชี้ตลาดโลกผันผวน แนะสร้างกระแสเงินสดจากเงินปันผลผ่านกองทุนรวมแบบอัตโนมัติ ด้วยกลยุทธ์ Dividend Income Asset Allocation (DAA) ตอบโจทย์ผู้มีเงินก้อนและต้องการสร้างกระแสเงินสดระหว่างทาง รับมือความเสี่ยงจากความผันผวนของแต่ละสินทรัพย์ในอนาคต

นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการอาวุโส กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) บัวหลวง เปิดเผยว่า แม้ปัจจุบันสถานการณ์การลงทุนในตลาดโลกมีความผันผวนสูงจากภาวะเศรษฐกิจโลกที่เปราะบางจากอัตราดอกเบี้ยที่ยังคงตัวอยู่ในระดับสูง ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อภาคการผลิตและการบริโภคทั่วโลก แต่เมื่อปี 2565 สินทรัพย์ทั่วโลกปรับตัวลดลง 10-25% สะท้อนแนวโน้มเศรษฐกิจที่อาจชะลอตัวในอนาคตไปแล้ว ดังนั้นในปี 2566 ถือเป็นโอกาสที่ดีในการเริ่มต้นลงทุน เพื่อคาดหวังการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในระยะยาว โดยเครื่องมือการลงทุนในรูปแบบระบบบริหารพอร์ตลงทุนผ่านกองทุนรวมแบบอัตโนมัติ (BLS Top Funds Portfolio) ด้วย “Dividend income Asset Allocation” หรือ DAA กลยุทธ์ใหม่ล่าสุดที่ออกแบบมาตอบโจทย์ผู้มีเงินก้อนและต้องการสร้างกระแสเงินสดระหว่างทาง ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกการลงทุนที่น่าสนใจ เพราะจะเข้ามาช่วยให้สามารถรับมือกับความเสี่ยงจากความผันผวนของแต่ละสินทรัพย์ในอนาคตได้อย่างดี

สำหรับจุดเด่นของกลยุทธ์ DAA คือ 1. เน้นลงทุนในกองทุนปันผลที่มีการจ่ายเงินปันผลสม่ำเสมอ 2. บริหารพอร์ตโดยผู้จัดการกองทุนและระบบบริหารพอร์ตอัตโนมัติ 3. กระจายความเสี่ยงผ่านหลากหลายสินทรัพย์ทั้งในและต่างประเทศ โดยจะมีการปรับพอร์ตให้อัตโนมัติตามภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันหรือการเปลี่ยนแปลงที่มีผลกระทบต่อมูลค่าสินทรัพย์ต่าง ๆ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีที่สุดบนความเสี่ยงที่เหมาะสม 4. ติดตามผลการลงทุนได้ง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน Streaming Fund+

ทั้งนี้ ผู้ลงทุนสามารถสมัครบริการระบบบริหารพอร์ตลงทุนผ่านกองทุนรวมแบบอัตโนมัติ (BLS Top Funds Portfolio) ด้วยกลยุทธ์ DAA สะดวก ง่าย ไม่ต้องส่งเอกสาร ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้น 500,000 บาท ผ่านแอปพลิเคชัน Wealth Connex เลือกเมนู Solution เลือกสมัครบริการลงทุน และเลือกเปิดบัญชี Private Fund สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม BLS Customer Service โทร. 0 2618 1111