คอลัมน์เสือใหญ่ : ‘ธวัชชัย’ รักษาการเลขาก.ล.ต.เจอระเบิดลูกใหญ่

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ขึ้นปีที่ 6 วันที่ 24 เม.ย. 2566

By…เจ้รัชดา

@@@ ตลาดหุ้นไทยวันศุกร์ แต่เป็นวันที่นักลงทุนอยู่ไม่สุข ดัชนียังคงอยู่ในทิศทางขาลงตามเพื่อนบ้าน แม้ผลประกอบการกลุ่มแบงก์ที่ออกมาดี ก็ประคองดัชนีไว้ไม่ได้ เจอแรงทิ้ง  DELTA (เดลต้า อีเลคโทรนิคส์) ดิ่งกว่า  7% ทำตลาดลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน  อีก 6.74 จุด มาปิดที่ 1,558.36 จุด มูลค่าการซื้อขาย 57,649 ล้านบาท

@@@ หุ้นลง  แม้ว่านักลงทุนต่างชาติ ซื้อสุทธิ 1,164 ล้านบาท  กองทุนซื้อด้วย 293 ล้านบาท ก็ประคองดัชนีไม่ได้ กลับกลายเป็นรายย่อยที่ขายสุทธิ 747 ล้านบาท และบัญชีโบรกเกอร์ ขายสุทธิ 710 ล้านบาท

@@@ ผลประกอบการกลุ่มแบงก์ที่ประกาศงบไตรมาส 1/66 ออกมาครบทั้ง 10 แบงก์ มีกำไรรวมกัน 60,280 ล้านบาท โต 13.32% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันปีก่อน ที่มีกำไร 53,190 ล้านบาท แบงก์ที่ผลงานโดดเด่นสุด  ต้องยกให้ BBL มีกำไร 10,129 ล้านบาท โตมากที่สุดในกลุ่ม ถึง 42%  ยกให้เป็น พระเอกตัวจริงซะแล้ว

@@@ ตลาดลงต่อ เจอ DELTA (เดลต้า อีเลคโทรนิคส์) ดิ่งกว่า  7%  ตลาดออกโรงเตือนนักลงทุนก่อนลุย ให้ศึกษาข้อมูลให้ครบถ้วนและรอบคอบ จันทร์ 24 เม.ย. หลุดจากแคชลานซ์แล้ว เตือนหากยังคงซื้อขายปิดปกติ เจอมาตรการแรง 2 และ 3 แน่นอน

@@@ บอร์ดก.ล.ต.แต่งตั้งให้ “ธวัชชัย พิทยโสภณ” รองเลขาธิการ รักษาการตำแหน่งเลขาธิการก.ล.ต. แทน “รื่นวดี สุวรรณมงคล”   เริ่ม 2 พ.ค. แต่ยังไม่ทันเข้ามาเจองานช้างชนช้าง คดี MORE ( มอร์ รีเทิร์น ) ส่อส่งฟ้องนักปั่นหุ้นอีกล็อตไม่ทันเม.ย.นี้ ปัญหา STARK(สตาร์คฯ)ไม่ส่งงบปี’65 ลุกลามเป็นวงกว้าง เสี่ยงผิดนัดชำระหุ้นกู้ 5 ชุดรวด มูลค่ากว่า 9,000 ล้านบาท ผู้ถือกว่า 4,500 ราย ลุ้นระทึกที่ประชุมผู้ถือหุ้นกู้ 28 เม.ย.นี้จะโหวตเว้นการผิดนัดหรือไม่ ส่วนหุ้นที่ถูก SP ยาว บลจ.ที่ซื้อ PP ตั้งเยอะ แบ่งใส่เข้ากองทุน NAV จะคำนวณอย่างไร จะใช้ราคาหุ้นเท่าไรดี ยุ่งตายเลย

@@@ GABLE เตรียมจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 175 ล้านหุ้น จัดโรดโชว์ครั้งสุดท้ายที่ตลาดหลักทรัพย์เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สัปดาห์นี้คาะราคาเสนอขาย ก่อนจะเข้าเทรดต้นพ.ค.นี้ “ดร.ชัยยุทธ ชุณหะชา” ปลื้มปริ่ม กระแสนักลงทุนตอบรับกันคับคั่ง ด้วยจุดแข็งเป็น ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีในประเทศไทย  รายได้โต มาร์จิ้นสูง ธุรกิจตอบแสนองความต้องการลูกค้าครบวงจร

 

เจ๊รัชดารักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก