คอลัมน์เสือใหญ่ : STARK ใกล้ปลด SP

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ขึ้นปีที่ 6 วันที่ 20 เม.ย. 2566

By…เจ้รัชดา

@@@ ตลาดหุ้นไทยลงตามตลาดหุ้นในภูมิภาค ขาดปัจจัยใหม่หนุน ขณะที่ผลประกอบการไตรมาสแรกของกลุ่มแบงก์ นำร่องโดย TISCO เป็นไปตามคาด ไม่มีเซอร์ไพร์สตลาด ทำให้ดัชนีอ่อนตัวลง 13.12 จุด ลงมาปิดที่ 1,580.73 จุด มูลค่าการซื้อขาย 55,198 ล้านบาท

@@@ หุ้นไทยลงหนัก เพราะต่างชาติ ยังคงปักหลักขายออกมาอีก 2,781 ล้านบาท กองทุนช่วยผสมโรง ขายสุทธิ 333 ล้านบาท ขณะที่รายย่อย ช้อนกันเต็มเหนี่ยว 3,040 ล้านบาท บัญชีโบรกเกอร์ ซื้อสุทธิ 74 ล้านบาท

@@@ STARK (สตาร์คฯ)หลังถูกตลาดหลักทรัพย์ แขวนป้าย SP ห้ามการซื้อขาย เพราะยังไม่สามารถส่งงบการเงินปี 2565 แต่คาดว่าคงอีกไม่นาน จะได้กลับมาซื้อขาย เพราะล่าสุดเปลี่ยนคณะกรรมการยกชุด แต่งตั้ง “อภิชาติ ตั้งเอกจิต” เป็น CFO หรือ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงินคนใหม่ พร้อมแต่งตั้ง”วิฑูร สุริยารังสรรค์” เป็นผู้ควบคุมดูแลการทำบัญชี เพื่อเร่งปิดงบส่งตลาดหลักทรัพย์

@@@ หุ้นตระกูล J ลดกระหน่ำ ซัมเมอร์เซลล์ ทั้ง JMART,JMT,SINGER ราคาไหลลงจนหาแนวรับไม่เจอ วันนี้ร่วงแรงจนทำสถิติต่ำสุดในรอบ 52 สัปดาห์ กูรูหุ้นมองว่าที่ราคาลงไม่ใช่เพราะพื้นฐานไม่ดี แต่เป็นเพราะที่ผ่านมาถูก CONNER ซะจนราคา OVER VALUE สรุปสั้นๆ คือราคากำลังวิ่งหาพื้นฐานที่แท้จริง และที่น่าห่วงคือ โบรกฯมอง JMART เสี่ยงหลุด SET50

@@@ คิดจะพัก คิดถึงคิทแคท แต่สำหรับ GLORY ไม่คิดจะพัก ราคายังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง วันนี้ดีดขึ้นมาอีก 20 สตางค์ ขยับขึ้นมายืนที่ 4.58 บาท ใกล้จะไปทำ high ในรอบ 52 สัปดาห์แล้วน่ะเธอ สงสัยจะมีสตอรี่ให้ต้องจับตา เกมออนไลน์ Glory​ of​ Ragnarok ที่เพิ่งเปิดตัวรายได้ปัง ดันรายได้ปีนี้โตเข้าเป้า 20-50% ตามนัด

@@@ เตรียมโบกมือลาตลาดหุ้น สำหรับ SFP หรือ บริษัทอาหารสยาม เมื่อ บริษัท พรรณธิอร ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ประกาศทำเทนเดอร์ ออฟเฟอร์ ตั้งโต๊ะรับซื้อ ในราคาหุ้นละ 254.27 บาท ระหว่างวันที่ 20 เม.ย – 27 มิ.ย.นี้ ก่อนเพิกถอนออกจากตลาดฯ เพื่อความคล่องตัวในการทำธุรกิจ และลดภาระค่าใช้จ่าย

 

เจ๊รัชดารักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก