คอลัมน์เสือใหญ่ : กลุ่มแบงก์ เก่งจริง

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ขึ้นปีที่ 6 วันที่ 18 เม.ย. 2566

by…เจ้รัชดา

 

@@@ หุ้นไทยหลังหยุดยาวสงกรานต์เดินหน้าในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ ยืนเหนือ 1,600 จุด ได้สำเร็จ ขยับขึ้นมา 7.74 จุด ปิดที่ 1,600.41 จุด ภาพโดยรวมยังสดใส มีโอกาสเดินหน้าต่อ เป้าหมายถัดไปคือ 1,615 และ 1,630 จุด แรงซื้อกลุ่มแบงก์หนาแน่น นำโดยธนาคารกรุงเทพ (BBL) รอตัวเลขกำไรไตรมาส 1/66 ที่จะออกมาในสัปดาห์นี้

@@@ นักลงทุนต่างชาติหวนกลับมาซื้อ 1,401 ล้านบาท กองทุนซื้อสุทธิ 298 ล้านบาท ขณะที่รายย่อยขายสุทธิ 1,183 ล้านบาท และบัญชีโบรกเกอร์ขายสุทธิ 516 ล้านบาท

@@@ ไม่ต้องตกใจ KBANK และ SCB ราคาร่วงลงมา เหตุผลมาจากขึ้นเครื่องหมาย XD เพื่อจ่ายปันผล ราคาลงน้อยกว่าเงินปันผลที่ได้รับ แบบนี้คนถือหุ้นก็ยิ้มซิจ๊ะ รออะไร ส่วนพรุ่งนี้ เป็นคิวขึ้น XD ของ KTB

@@@ ได้เวลาเจิดจรัส สำหรับหุ้นกลุ่ม EA หลัง สภากทม.ผ่านร่างบัญญัติ “รถเมล์อนาคต” ที่บังคับให้รถเมล์ในกรุงเทพทั้งหมด เปลี่ยนเป็นรถ EV ภายใน 7 ปี แม้จะเป็นเรื่องของอนาคต แต่ก็ถือข่าวบวก และเป็นโอกาสสำหรับกลุ่ม EA ในฐานะเจ้าพ่อ EV BUS ทำให้วันนี้ทั้ง EA-BYD-NEX เขียวกันพรึ๊บพรั๊บยกแผง

@@@ SABUY จะมีข่าวผนึกพันธมิตรในธุรกิจประกัน เพื่อขยาย Eco System อีกหรือไม่ หลัง “ชูเกียรติ รุจนพรพจี” ซีอีโอ SABUY เข้าซื้อหุ้น THREL(ไทยรีประกันชีวิต) อีก 2.23% ขยับสัดส่วนถือเป็น 10.83% เพราะที่ผ่านมาบริษัทฯเข้าลงทุนอุตลุด ทั้ง TRS,AIT,TKS, RS,SINGER ล่าสุด AS คงต้องจับตาดูกันต่อไปน่ะจ๊ะ

@@@ หุ้นกลุ่มเครื่องดื่ม SAPPE – OSP – ICHI – CBG -TACC จะเป็นยังไง หลังกรมสรรพสามิตอยู่ระหว่างปฏิรูปโครงสร้างภาษี เล็งทบทวนภาษีเครื่องดื่ม เบียร์ บุหรี่ สิ่งแวดล้อม ปัจจุบัน Functional drink ถูกจัดเก็บภาษี 3-10% ส่วนจะเพิ่มกี่เปอร์เซ็นต์  จะกระทบรายได้และกำไรกันเท่าไหร่ ต้องติดตามกันต่อไป  ฟินันเซียฟันธง TACC รอด เพราะเครื่องดื่มผงไม่ถูกเก็บภาษี 

@@@ ตลาดหลักทรัพย์และตลาด TFEX ถือฤกษ์ใช้ระบบซื้อขายใหม่ 8 พ.ค.นี้  พัฒนาร่วมกับ Nasdaq ได้มาตรฐานระดับสากล โชว์ประสิทธิภาพสูง เพิ่มความละเอียดในการเผยแพร่ข้อมูลระดับราคา Bid/Offer หุ้นใน SET และ mai จาก 5 ระดับราคา เป็น 10 ระดับราคา เพื่อให้ผู้ลงทุนสามารถใช้ประกอบการตัดสินใจซื้อขายได้ดียิ่งขึ้น

@@@ ระบบซื้อขายใหม่มีดีอีกมากมาย ที่สำคัญมีการยกระดับเครื่องมือและโปรแกรมที่ใช้ในการตรวจสอบ สามารถวิเคราะห์ความผิดปกติในการซื้อขายได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำมากขึ้น หวังว่าตลาดทุนไทยมีระบบที่ดีไม่แพ้ตลาดหุ้นใดในโลกแล้ว ผู้บริหารต้องกล้าตัดสินใจ สกัดเกมส์ปั่นหุ้นได้ทันท้วงที ไม่ให้เกิดประวัติศาสตร์ซ้ำรอย MORE (มอร์ รีเทิร์น) เกิดขึ้นอีกนะค่ะ

เจ๊รัชดารักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก