Health Up รุกแฟรนไชส์ร้านยาเซ็นพันธมิตร 5 สาขา-ดีเดย์มิ.ย.เปิดรับเภสัชกรภายนอก

HoonSmart.com>> “เฮทล์อัพ กรุ๊ป” ในกลุ่ม HEMP ประกาศความพร้อมขับเคลื่อนเข้าสู่ธุรกิจแฟรนไชส์ร้านยา ตั้ง “Business Coach & Consulting” เป็นที่ปรึกษาด้านแฟรนไชส์ ประเดิมเฟสแรกเซ็นสัญญากับ เภสัชกร พันธมิตร เป็นรูปแบบแฟรนไชส์ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ 5 สาขา ที่บริษัทแม่ลงทุนสินค้าให้และค่าตกแต่งสามารถแบ่งชำระเป็นรายเดือน ทำให้เข้าสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ร้านยาได้ง่าย พร้อมเปิดเฟสสอง รับเภสัชกรภายนอกเดือนมิ.ย.นี้

ทันตแพทย์วนัสพนธ์ เปล่งสุรีย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทเฮทล์อัพ กรุ๊ป จำกัด (Health Up) บริษัทในกลุ่มบริษัท เฮลท์ เอ็มไพร์ คอร์ปอเรชั่น (HEMP) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามแต่งตั้งบริษัท Business Coach & Consulting เป็นที่ปรึกษาด้านธุรกิจและแฟรนไชส์ เพื่อนำแฟรนไชส์เฮลท์อัพขยายธุรกิจในตลาด Healthcare segment ที่มีการเติบโตสูงในขณะนี้

“บริษัทเฮลท์อัพ มีความมุ่งหวังที่จะให้ ระบบแฟรนไชส์เฮลท์อัพ สนับสนุนสาขาแฟรนไชส์ซีให้มีการเติบโตที่ยั่งยืน ในการทำธุรกิจร้านยา รวมทั้งมีความมั่นใจในประสบการณ์ในธุรกิจ และ แฟรนไชส์ในระดับประเทศของบริษัท Business Coach &Consulting ในการเป็นบริษัทที่ปรึกษาทางด้านธุรกิจและ แฟรนไชส์กว่า 30 ปี และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในการพัฒนามากกว่า 300 ธุรกิจชั้นนำในหลากหลายกลุ่มธุรกิจ ดังนั้น ในการขับเคลื่อนเข้าสู่ธุรกิจ แฟรนไชส์ร้านยาครั้งนี้ บริษัทเฮลท์อัพ จึงมีความความพร้อมในการสนับสนุนสาขาแฟรนไชส์ซีให้เติบโตในการทำธุรกิจร้านยาทั้งภายในประเทศและขยายสู่สากลในอนาคต”ทันตแพทย์วนัสพนธ์กล่าว

ทันตแพทย์วนัสพนธ์กล่าวว่า เป็นเวลาร่วม 35ปี ที่เชนยา เฮลท์อัพได้พัฒนามาตรฐานการบริหารจัดการร้านยา อย่างเป็นระบบแบบแผนที่ทันสมัยในการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง จากร้านยาเดี่ยว จนเป็น เชนยาเฮลท์อัพซึ่งมีสาขาอยู่ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศกว่า 80 สาขา

จากการเติบโตของธุรกิจและการตอบรับของลูกค้าสมาชิกของสาขาที่ไว้วางใจให้เชนยา เฮลท์อัพได้เป็นส่วนหนึ่ง ในการดูแลสุขภาพของสมาชิก ซึ่งมีจำนวน มากกว่า 1 ล้านคนในวันนี้ ทำให้ เชนยา เฮลท์อัพ มีความมั่นใจที่จะต่อยอดพัฒนา การบริหารจัดการธุรกิจร้านยาไปสู่ ธุรกิจแฟรนไชส์ ซึ่งจะช่วย ให้เภสัชกรที่มีความพร้อมและสนใจเปิดร้านยาในห้างสรรพสินค้า โมเดิร์นเทรด สามารถเข้าสู่ธุรกิจร้านยา ได้ด้วยความมั่นใจในการบริหารร้านยา และได้รับการดูแลตั้งแต่จุดเริ่มต้น ในหาทำเลที่มีศักยภาพในห้าง และระบบการสนับสนุนของแฟรนไชส์ ทั้งหมด ประกอบด้วย โปรแกรมการขาย ระบบการสนับสนุนทาง IT การขายและการบริการ การตลาด ระบบลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) การฝึกอบรม การวิเคราะห์ธุรกิจ และกิจกรรมต่างๆร่วมกับองค์กรภาครัฐและเอกชนเช่นเดียวกับสาขาบริษัทแม่ รวมทั้ง Telepharmacy ที่จะกำลังจะมีขึ้นซึ่งช่วยให้สามารถสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าสมาชิกของร้านยา และช่วย สร้างการเติบโตของธุรกิจและความสามารถในการแข่งขันใน ธุรกิจHealthcare ที่มีกระแสร้อนแรงเติบโตสูงในขณะนี้

ทันตแพทย์วนัสพนธ์ กล่าวด้วยว่า การเข้า สู่ธุรกิจแฟรนไชส์ยาของ Health Up จะแบ่งเป็น 2 เฟส โดยเฟส 1 จะเป็นรูปแบบ Partnership Franchise และ เฟสที่ 2 เป็นรูปแบบ Standard Franchise สำหรับในเฟสแรกที่เป็น partnership franchise นั้นมุ่งสร้าง business model ในช่วงต้นให้ เภสัชกรภายในองค์กรได้เป็น เจ้าของ Franchise ร้านยาในห้างสรรพสินค้า และถัดไปจะเป็นเภสัชกรทั่วไป โดยบริษัทฯแม่หรือ Franchisor จะช่วยลงทุนค่าสินค้า และค่าตกแต่งร้านให้ โดยค่าตกแต่งจะ แบ่งชำระรายเดือนเช่นกัน

Health up Partnership Franchise จึงเป็นทางเลือกสำคัญที่ช่วยให้เภสัชกรสามารถเป็นเจ้าของ Franchise ร้านยาได้ง่ายขึ้น เพียงเตรียมเงินลงทุนหลักๆเบื้องต้นสำหรับ ค่าธรรมเนียมแรกเข้า (Franchise fee) ค่าการตลาด ค่าสิทธิ์แฟรนไชส์ (Royalty fee) ค่า Goodwill สำหรับเฉพาะการซื้อแฟรนไชส์สาขาเก่า และเงินทุนหมุนเวียนในการทำธุรกิจ ซึ่งแฟรนไชส์ยาเฮลท์อัพ มีจุดเด่นที่ เป็น แฟรนไชส์ยาซึ่งมีสาขาอยู่ในห้างสรรพสินค้า ที่มีลูกค้ามากและมีกำลังซื้อสูง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา บริษัทได้มีการลงนามเซ็นสัญญาแฟรนไชส์ เฟส 1 ซึ่งอยู่ในรูปแบบ Health Up Partnership โดย franchisee เป็นเภสัชกรเดิมที่เคยปฏิบัติอยู่ในสาขาเฮลท์ อัพ ซึ่งเป็นรูปแบบแฟรนไชส์ในห้าง moderntrde จำนวน 5 สาขา ประกอบด้วย สาขาโลตัสอุดรธานี ,สาขา Maxvalu ราชพฤกษ์ สาขา UD TOWN อุดรธานี, สาขา อัศวรรณ หนองคาย 2 และสาขา เสริมไทยคอมเพล็กซ์ มหาสารคาม

ทั้ง นี้บริษัทเฮลท์อัพ วางแผนไว้ต่อไปจะเสนอ Health Up Partnership ให้แก่เภสัชบุคคลภายนอกในเดือนมิถุนายนนี้