“อินโนเวสท์ เอกซ์”มองหุ้นเช้านี้ลุ้นผ่าน 1,600 เล็งกลุ่มธนาคารหนุน

HoonSmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ มองงช่วงสงกรานต์ไร้ประเด็นใหม่ที่มีผลต่อตลาด ขณะที่งบฯกลุ่มธนาคารใหญ่ของสหรัฐออกมาดี เล็งหนุน Sentiment บวกให้กลุ่มธนาคารไทย ลุ้นทดสอบ 1,600 หากผ่านได้เป็นบวก

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ ระบุว่า ช่วง SET ปิดสงกรานต์ ไม่มีประเด็นใหม่ที่มีนัยสำคัญเข้ามากระทบตลาดนัก ขณะที่งบฯกลุ่มธนาคารขนาด
ใหญ่ของสหรัฐออกมาดี คาดจะเป็นปัจจัยสร้าง Sentiment บวกต่อกลุ่มธนาคารไทย และ SET โดยแนวโน้มดัชนี หากไม่ต่ำกว่า 1,570 จุด ยังมองมี
โอกาสรอทดสอบ 1,600 จุด ซึ่งหากขึ้นทะลุผ่านได้เป็นบวกต่อ เพื่อทดสอบจุดสูงเดิมบริเวณ 1,615 จุด เป็นแนวต้านถัดไป

ประเด็นสำคัญ รัสเซียระบุจะไม่ขยายข้อตกลงการส่งออกธัญพืชที่มี UN เป็นตัวกลาง ออกไปเกินวันที่ 18 พ.ค. นอกจากชาติตะวันตกจะยอมยกเลิกมาตรการ
จำกัดการส่งออกสินค้าเกษตรของรัสเซีย ซึ่งรวมถึงปุ๋ยและธัญพืช

IEA เตือนว่าการที่ OPEC+ ประกาศลดการผลิตน้ำมันเมื่อวันที่ 2 เม.ย.นั้น อาจจะทำให้ปริมาณน้ำมันขาดแคลนในช่วงครึ่งหลังปี 66 และจะทำให้ราคา
เพิ่มขึ้นในขณะที่สถานการณ์ทางเศรษฐกิจมีความไม่แน่นอนอย่างมาก

ซีอีโอ JP Morgan เตือนนักลงทุน-ภาคธุรกิจรับมือผลกระทบภาวะดอกเบี้ยขาขึ้นที่มีแนวโน้มเกิดขึ้นเป็นเวลานานกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้

สมาคมผู้ค้าปลีกไทยระบุ ไตรมาส 2/66 เตรียมปรับขึ้นราคาสินค้าอีก 5% จากต้นทุนแพง เสนอเร่งจัดตั้งรัฐบาลภายหลังเลือกตั้ง เพื่อออกมาตรการ
กระตุ้นเศรษฐกิจ หนุนกำลังซื้อที่ยังเปราะบาง

กรมควบคุมโรคคาดหลังสงกรานต์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้น โดยพบสัปดาห์นี้ป่วยรักษา 435 ราย เพิ่มขึ้น 2.5 เท่า จากสัปดาห์ก่อน มีผู้ป่วยยืนยันติดโควิดสายพันธุ์โอมิครอนลูกผสม XBB.1.16 แล้ว 6 ราย

ททท.วางเป้าหมายปี 2566 เฉพาะตลาดต่างประเทศ มีรายได้ 1.5 ล้านล้านบาท จากนักท่องเที่ยวต่างชาติ 25-30 ล้านคน เป็นนักท่องเที่ยวจีนอย่างน้อย 5 ล้านคน ฟื้นตัว 50% เทียบปี 2562 ทำสถิติสูงสุดกว่า 11 ล้านคน

BCP กำหนดราคาสุดท้ายรับซื้อ ESSO ต้องรองบไตรมาส 2/66 คาดอยู่ในช่วง 8-9 บาท/หุ้น ภายใน ก.ค.นี้ มูลค่า 2-2.2 หมื่นล้านบาท คืนทุนภายใน 4-5 ปี