CPF ร่วมทุน “อูโอริกิ” นำเข้าปลาสดจากญี่ปุ่น

HoonSmart.com>>เจริญโภคภัณฑ์อาหาร-CPF&  ส่งบริษัทในกลุ่ม CPFGS จับมือ “อูโอริกิ” ผู้จำหน่ายปลารายใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น ตั้งบริษัทร่วมทุน ‘ซีพี-อูโอริกิ’ นำเข้าปลาสดหลากหลายสายพันธุ์ จากตลาดปลาทั่วประเทศญี่ปุ่น ให้คนไทยได้ลิ้มลอง เปิดบริการสาขาแรกที่ โลตัส สุขุมวิท 50 เดือนส.ค. และอีก 4 สาขาภายในปี 66 ส่วนปี 67 ตั้งเป้าขยายมากกว่า 20 สาขา

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) และกรรมการ บริษัทซีพีเอฟ โกลบอล ฟู้ด โซลูชั่น (CPFGS) กล่าวว่า ซีพีเอฟมุ่งมั่นที่จะส่งมอบอาหารที่ดีที่สุด เพื่อประโยชน์ต่อสุขภาพที่ดีของคนไทย โดย ‘เมนูปลา’ ถือเป็นโปรตีนตัวเลือกแรกที่ต้องคิดถึง และปลาที่ดีที่สุดของโลกคือปลาจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนปลาดิบ กลายเป็นแหล่งรวมความหลากหลายของชนิดปลามากที่สุดในโลก ขอขอบคุณทาง อูโอริกิ และ คุณมาซายูกิ ยามาดะ ที่ไว้วางใจทำความร่วมมือกับ CPFGS ในครั้งนี้ ในการนำวัฒนธรรมการทานอาหารญี่ปุ่นที่ดี ถูกต้อง รวมถึงกระบวนการจัดการซูชิและสินค้าอื่นๆ ที่ได้มาตรฐานของญี่ปุ่น มานำเสนอให้คนไทยได้ลิ้มลองรสชาติแบบฉบับคนญี่ปุ่นอย่างแท้จริง

ซีพี-อูโอริกิ เป็นการผนึกกำลังด้านโครงข่ายการจัดจำหน่ายอาหารของ CPFGS กับความเชี่ยวชาญด้านปลาสดและอาหารทะเลมาราวร้อยปีของ อูโอริกิ เข้าด้วยกัน เพื่อส่งมอบประสบการณ์หลากหลายในการรับประทานเนื้อปลาและอาหารทะเลคุณภาพสูงให้คนไทย โดยไม่ต้องบินไปไกลถึงญี่ปุ่น ภายใต้วิถีแห่งความยั่งยืน และขยายธุรกิจไปด้วยกันทั้งในประเทศไทยและประเทศอื่นๆ ในอนาคต นายประสิทธิ์กล่าว

ด้วยความมุ่งมั่นในการทำธุรกิจเพื่อความยั่งยืน ‘ซีพี-อูโอริกิ’ จึงส่งมอบอาหารทะเลจากญี่ปุ่นด้วยวิถีญี่ปุ่นแท้ๆ โดยจะนำเข้าปลาตามฤดูกาล สร้างประสบการณ์ใหม่ในการรับประทานปลาที่หลากหลาย ทั้งนี้ยังสนับสนุนการรับซื้อปลาจากชาวประมงโดยตรง เพื่อรักษาเสถียรภาพของราคาปลา พร้อมทั้งส่งเสริมการรับประทานปลาตามฤดูกาล เพื่อสร้างสมดุลทางธรรมชาติให้ปลาแต่ละชนิดมีระยะเวลาในการเติบโต
ด้าน นายมาซายูกิ ยามาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อูโอริกิ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเนื้อปลาสด และอาหารทะเลชั้นนำที่เก่าแก่ราว 100 ปีของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า การร่วมมือครั้งนี้ เป็นความไว้เนื้อเชื่อใจระหว่าง อูโอริกิ กับ CPFGS สองบริษัทชั้นนำ ในการส่งสินค้าอาหารทะเลสดจากประเทศญี่ปุ่นไปยังผู้บริโภคทั่วไทย เป็นช่องทางที่ดีให้คนไทยเข้าถึงการรับประทานปลาสด สะอาด และอร่อย ส่งตรงจากทะเลญี่ปุ่น ควบคู่กับการเรียนรู้วัฒนธรรมการรับประทานซูชิตามต้นฉบับ โดยเฉพาะมากุโระหรือทูน่าญี่ปุ่น ซึ่งอูโอริกิให้ความใส่ใจการควบคุมอุณหภูมิตลอดกระบวนการผลิต จนถึงการขนส่ง ทั้งแบบแช่แข็งและแช่เย็น คนไทยจึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับประทานปลาสดอย่างแท้จริง

บริษัท ซีพี-อูโอริกิ จะให้บริการจัดจำหน่ายสินค้าอาหารทะเลสดแช่เย็น-แช่แข็ง ซูชิ ซาชิมิ มากิ และเครื่องปรุงรสต่างๆ รวมถึง สินค้าแปรรูปจากอาหารทะเล โดยมีแผนเปิดบริการสาขาแรก ที่ โลตัส สุขุมวิท 50 ในเดือนสิงหาคม 2566 และอีก 4 สาขาภายในปี 2566 รวมถึงตั้งเป้าหมายขยายมากกว่า 20 สาขาในปี 2567

บริษัท ซีพีเอฟ โกลบอล ฟู้ด โซลูชั่น ดำเนินธุรกิจบริษัทจัดจำหน่ายอาหารสดและอาหารแปรรูป ภายในประเทศ ในกลุ่ม CPF ครอบคลุมช่องทางตลาดสด โมเดิร์นเทรด และฟู้ดเซอร์วิส โดยสรรหาและส่งมอบผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพสูง ปลอดภัย ได้มาตรฐานจากทุกมุมโลก ให้แก่ผู้บริโภค

ขณะที่ บริษัท อูโอริกิ เป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเนื้อปลาสด และอาหารทะเลชั้นนำที่เก่าแก่ของญี่ปุ่นก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1930 และเป็นบริษัทค้าปลีกปลาทะเลสดรายเดียวที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของญี่ปุ่น การันตีด้วยร้านค้าจำหน่ายอาหารทะเลสด 69 สาขา ร้านจำหน่ายซูชิ 13 แห่ง และภัตตาคารระดับพรีเมียมอีก 14 แห่งในญี่ปุ่น รวมถึงกำลังขยายตลาดสู่สหรัฐอเมริกา