“อินโนเวสท์ เอกซ์”คาดหุ้นวันนี้แกว่งตัวก่อนหยุดสงกรานต์

HoonSmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,590-1,610 จุด ก่อนหยุดยาวช่วงสงกรานต์ และรอดูสหรัฐรายงานตัวเลขเงินเฟ้อ-รายงานประชุมเฟดในคืนนี้ รวมถึงปลายสัปดาห์นี้มีรายงานผลการดำเนินงานธนาคารขนาดใหญ่ของสหรัฐ

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ คาด SET เคลื่อนไหวในกรอบ 1,590-1,610 จุด ก่อนสหรัฐรายงานตัวเลขเงินเฟ้อ และรายงานประชุมเฟดในคืนนี้ รวมถึงปลายสัปดาห์นี้มีรายงานผลการดำเนินงานธนาคารขนาดใหญ่ของสหรัฐ ขณะที่ SET วันนี้เป็นวันทำการสุดท้ายก่อนหยุดเทศกาลสงกรานต์ ทำให้มองดัชนีแกว่งในกรอบ ส่วนภาพรวม หากไม่ต่ำกว่า 1,570 จุด ยังเป็นสัญญาณที่ดีต่อการปรับขึ้นได้ต่อ

ประเด็นสำคัญ IMF คาดการณ์ GDP โลกอีก 5 ปีข้างหน้า ขยายตัว 3% ต่ำสุดในรอบ 33 ปี ส่วนปีนี้-ปีหน้าขยายตัว 2.8% และ 3% ตามลำดับ ลดลงจากคาดการณ์เมื่อ ม.ค. ที่ 2.9% และ 3.1%

ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาชิคาโก เตือนว่า เฟดจำเป็นต้องใช้ความระมัดระวังมากขึ้นในเรื่องการปรับขึ้นดอกเบี้ยเชิงรุกที่มากเกินไปในการสกัดเงินเฟ้อ

คืนนี้จับตาสหรัฐรายงานดัชนี CPI มี.ค. คาดว่า CPI ทั่วไป +5.2%YoY ส่วน core CPI คาด +5.6%YoY

จีนรายงาน CPI มี.ค. +0.7%YoY ชะลอลงจาก +1% ใน ก.พ. ต่ำกว่าคาด และเป็นระดับต่ำสุดนับแต่ ก.ย. 2564 บ่งชี้อุปสงค์อ่อนแอ

ม.หอการค้าไทย รายงานดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค มี.ค. เพิ่มขึ้นเดือนที่ 10 สูงสุดรอบ 37 เดือน หนุนจากภาคท่องเที่ยวฟื้นตัวชัดเจน แต่ประชาชนรายได้ปานกลางถึงต่ำยังใช้จ่ายไม่มาก เศรษฐกิจไทยโตแบบ K shape

ดัชนีความเชื่อมั่นราคาทองคำ เม.ย. เพิ่มขึ้น เหตุกังวลเศรษฐกิจโลกถดถอย นักลงทุนเข้าหาสินทรัพย์ปลอดภัย

BBL และ 5 แบงก์รัฐ ได้แก่ ธ.ก.ส., ธอส., ธนาคารออมสิน, เอสเอ็มอีแบงก์ และ เอ็กซิมแบงก์ ทยอยประกาศขึ้นดอกเบี้ย

บอร์ด สปส. อนุมัติขึ้นค่าบริการเหมาจ่ายต่อหัวประกันสังคมเป็น 1,808 บาทต่อคนต่อปี จาก 1,640 บาท เริ่ม 1 พ.ค.นี้ ส่งผลบวกต่อหุ้นโรงพยาบาลที่ร่วมโครงการ อาทิ BCH CHG RJH