EA แจงรถโดยสารไฟไหม้ หลังคาชนตอม่อ ยันแบตเตอรี่ไม่มีปัญหา

HoonSmart.com>>พลังงานบริสุทธิ์(EA) ชี้แจงเกิดเหตุไฟไหม้รถโดยสารไฟฟ้าสาย 38  ตรวจสอบพบอุบัติเหตุเกิดจากคนขับรถเลี้ยวรถเบี่ยงไม่ทันสังเกตว่าด้านบนมีคานตอม่อสะพานยื่นล้ำออกมา ทำให้หลังคารถชนกับคานของสะพาน ส่งผลให้แบตเตอรี่ด้านบนหลังคารถเสียหายรุนแรงจนเกิดเพลิงลุกไหม้ 

บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ (EA)ขอเรียนแจ้งว่า ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อกรณีเกิดเหตุไฟไหม้รถโดยสารไฟฟ้าสาย 38 ที่บริเวณใต้สะพานข้ามแยกประตูน้ำ ถนนเพชรบุรี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี นั้น จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าอุบัติเหตุเกิดจากคนขับรถโดยสารไฟฟ้า เลี้ยวรถเบี่ยงไปช่องทางขวา เพื่อหลบรถยนต์ที่จอดอยู่ในช่องทางซ้าย โดยไม่ทันสังเกตว่าด้านบนมีคานตอม่อสะพานยื่นล้ำออกมา ทำให้หลังคารถไปชนกับคานของสะพานข้ามแยก ส่งผลให้แบตเตอรี่ด้านบนหลังคารถเสียหายรุนแรงจนเกิดเพลิงลุกไหม้ซึ่งในบริเวณนี้เป็นจุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ทั้งนี้ในที่เกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ทางบริษัทฯ ขอชี้แจงว่า แบตเตอรี่ของบริษัทฯ ผ่านกระบวนการผลิตและการควบคุมคุณภาพในทุกขั้นตอนของการผลิต ตามมาตรฐานระบบการจัดการคุณภาพในอุตสาหกรรมยานยนต์IATF16949:2016 และแบตเเตอรี่ของบริษัทฯ ยังได้รับรองมาตรฐานระดับสากลเช่นเดียวกับค่ายรถชั้นนำทั่วโลกทุกค่าย ในด้านประสิทธิภาพและความปลอดภัย ตามมาตรฐานIEC62660-2:2018, IEC62660-3:2016 และECE R100.02 ซึ่งเป็นมาตรฐานหลักของระบบแบตเตอรี่สำหรับยานยนต์ไฟฟ้าประเภทต่างๆ