คอลัมน์เสือใหญ่ : ตลท.ดิ้นหาเกณฑ์แก้เกมส์ DELTA

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ขึ้นปีที่ 6 วันที่ 7 เม.ย.2566

By…เจ้รัชดา

@@@ นักลงทุนขวัญกระเจิง เจอดัชนีหุ้นร่วง 22.92 จุด หรือ -1.44% ปิดที่ระดับ 1,571.13 จุด ขายหุ้นใหญ่เกือบทั่วตลาด ไม่มีแรงรับเลย ก่อนหยุดวันจักรี

@@@ สถาบันไทย จับมือต่างชาติเทกระจาด -1,772.91 ล้านบาท -1,052.81 ล้านบาท ส่วนรายย่อยรับหลังแอ่น 2,645.83 ล้านบาท อาการน่าเป็นห่วง ลงอีกยาว

@@@ DELTA (เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ฯ) ออกอาการคอนเนอร์ใกล้แตก ราคาปรับฐานร่วงลงแรงอีก 82 บาทหรือ -8.51% เหลือ 882 บาท ฉุดอิเล็กทรอนิกส์ร่วงทั้งกลุ่ม HANA, KCE ,SVI  แถมฉุดหุ้นขนาดใหญ่ PTT, BANPU, KBANK ลงตามพร้อมกัน เรียกว่าลงตัวเดียว…เสียวทั้งตลาด

@@@ สิ่งที่น่ากังวลสำหรับ DELTA โบรกเกอร์ให้ราคาเหมาะสมแค่ 500 ต้นๆ หากวิ่งลงหาพื้นฐาน สงสัยดัชนีมีโอกาสหลุด 1,500 แน่ๆ ทำเอา ดร.ภากร ปีตธวัชชัย ผู้จัดการตลาดหุ้น นั่งไม่ติด ยอมรับตลาดกำลังปรับปรุงเกณฑ์ พร้อมเปิดรับฟังความคิดเห็น แต่ต้องไม่ให้กระทบคนที่ไม่เกี่ยวข้อง โจทย์ยาก!!! ปล่อยให้โตเร็ว เข้า SET 50 แล้ว จะดึงออกมาคงไม่ง่าย(รอบนี้)

@@@ ก.ล.ต.ความน่าเชื่อถือหายไปตั้งเยอะ ขบวนการคัดเลือกเลขาฯคนใหม่มีช่องโหว่รูเบ้อเร้อ 1ใน 2 ตัวเต็ง “พรอนงค์ บุษราตระกูล”ส่อขาดคุณสมบัติ  น่าสนใจและน่าค้นหาคำตอบ หัวหน้าภาควิชาการธนาคารและการเงิน ประธานหลักสูตรวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชาการกำกับดูแลกิจการ และอาจารย์ประจำภาควิชาการเงินและการธนาคาร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ,กรรมการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ผ่านเข้ารอบสุดท้ายมาได้อย่างไร

@@@ เรื่องคุณสมบัติของผู้สมัครเลขาก.ล.ต.เข้มมากๆ มี 4 ขั้นตอนในการกลั่นกรอง เริ่มจาก ให้ผู้สมัคร “ติ๊ก” รับรองใบสมัครเป็นจริงทุกประการ หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่ก.ล.ต.ตรวจสอบหลักฐานประกอบคุณสมบัติอย่างละเอียด ก่อนเสนอให้คณะอนุกรรมการพิจารณาอีกครั้ง เพื่อเสนอให้บอร์ด ที่มีดร.พิชิต อัคราทิตย์ เป็นประธาน  คัดเลือกผู้สมัครจาก 5  รายเหลือ 2  ราย เสนอชื่อให้รมว.คลังพิจารณาเลือกเหลือ 1 ราย   กระแส ดร.พรอนงค์ แรงขนาดนี้ คงจะต้องตรวจสอบ เรื่องคุณสมบัติ และใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ

@@@ BWG ข่าวดีมีอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ETC บริษัทลูก ชนะประมูลโรงไฟฟ้าทั้ง 10 โรง โรงละ 8 เมกะวัตต์ รวม 80 เมกะวัตต์ แบบนี้อนาคตสดใส ปี 2566 พลิกกลับมาเทิร์นอะราวด์แน่ มีโอกาสกำไรเติบโต 7 เท่า ใน 3 ปี ราคาเป้าหมาย 2.02 บาทที่โบรกเกอร์ให้ไว้น่าจะอยู่ไม่ไกล นี่เป็นราคาที่โบรกเกอร์ประเมินกรณีชนะแค่ 50 เมกะวัตต์ เท่านั้นน่ะจ๊ะ

@@@ตลาดหุ้นจะดีไม่ดี  PJW (ปัญจวัฒนาพลาสติก) ไม่สน แกร่งชัดเจน  ราคาปิดที่ 4.52 บาท +0.02 บาท เพราะถึงเวลาเก็บเกี่ยวเงินลงทุน สร้าง New S-Curve เสร็จ ประเดิมส่งอุปกรณ์การแพทย์พลาสติกตัวแรกขายในประเทศ ลดการพึ่งพาการนำเข้าจากต่างประเทศ ตั้งเป้ากวาดรายได้ปีแรก 300 ล้านบาท และจะมีสินค้าอีกหลายตัวตามมา ที่สำคัญมีนวัตกรรมด้วย

@@@ บลจ.บัวหลวตัดขายหุ้น AS จำนวน 41 ล้านหุ้น หรือ 8 % เศษหลายคนตั้งคำถามขายในตลาดตอนนี้ได้แค่ 14 บาทกว่า ถ้ารอขายให้ SABUY ที่ประกาศทำเทนเดอร์ฯ ที่ราคา 18.50 บาท น่าจะได้เงินมากกว่านี้ หรือบริหารแบบไม่เน้นกำไร

เจ๊รัชดารักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก