SAAM ศึกษาเกมดังตปท. ลุยธุรกิจใหม่หนุนรายได้เติบโต

HoonSmart.com >> SAAM ศึกษาเกมดังต่างประเทศ ลุยสร้างธุรกิจใหม่หนุนรายได้เติบโต “ พดด้วง คงคามี” คาดได้ข้อสรุปครึ่งปีหลัง ปลื้มเป็นคนไทยคนแรกเข้าเป็นสมาชิกสมาคมเกมออนไลน์ของญี่ปุ่น

นาย พดด้วง คงคามี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสเอเอเอ็ม ดีเวลลอปเมนท์ (SAAM)  เปิดเผยว่า บริษัท ฯ อยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนใหม่ ๆ โดยเฉพาะธุรกิจเกมออนไลน์ ซึ่งเป็นตลาดที่สร้างรายได้ดี ซึ่งแนวทางศึกษา มีทั้งการร่วมธุรกิจเกมส์กับบริษัทในประเทศไทย และต่างประเทศ  คาดเห็นข้อสรุปภายในครึ่งปีหลังนี้

ซีอีโอ กล่าวว่า แผนธุรกิจพลังงาน เดินตามแผนที่วางไว้ และมองหาโอกาสการลงทุนใหม่ ๆ ที่ไม่ใช่ธุรกิจพลังงาน ซึ่งปีนี้จะมีการลงทุนใหม่ เช่น ธุรกิจเกม ธุรกิจบริหารจัดการโรงพยาบาล ลักษณะการร่วมลงทุนกับโรงพยาบาล ใช้แหล่งเงินทุนจากการเพิ่มทุนรอบนี้

“ปีนี้เอสเอเอเอ็ม จะเห็นการรุกลงทุนธุรกิจเกมจำนวนมาก ที่ลงทุนไปแล้วกับบริษัท นานุค (Nanuq)  รับจ้างผลิตเกม ลงทุนแล้ว 30 ล้านบาท เปิดตัวเกมปี 2567 เป็นเกมที่เล่นด้วยกัน 4 คน ร่วมกันต่อสู้ฝ่าด่าน ช่วยกันล่า สุดท้ายฆ่ากันเอง ส่วนเกมที่ร่วมกับบริษัท YGG คาดแล้วเสร็จเดือนมิ.ย.นี้ และออกสู่ตลาด Q3/2566  เป็นเกมใหญ่ที่สุดมีกว่า 700 ไอเท็ม ตั้งเป้าเติมเงินเกม 1,500 บาท : คน : เดือน หรือ 3% ของยอดดาวโหลด ยอดเป้าหมาย 2 ล้านดาวโหลดอย่างน้อย หรือ เดือนละ 90 ล้านบาท คาดว่า 4 เดือนคืนทุน ตั้งแต่ ไตรมาส 3/2566 เกมที่บริษัทร่วมทุน จะเริ่มทยอยออกเกมไปเรื่อย ๆ ”

ซีอีโอ กล่าวอีกว่า การร่วมทุนกับบริษัทเกมดังต่างชาติ คาดได้ข้อสรุปปีนี้ นอกจากนี้ นายพดด้วง เป็นคนไทย คนแรก ที่เข้าเป็นกรรมการสมาคมเกมออไลน์ ของประเทศญี่ปุ่น และได้รับเลือกให้ขึ้นพูดในงานสมาคม ฯ วันที่ 15-20 พ.ค.นี้ ซึ่งสมาคมดังกล่าว มีพาร์ทเนอร์เป็นพรรคการเมืองของญี่ปุ่น และสมาชิกผู้ผลิตเกมกว่า 100 ราย

นายพดด้วง กล่าวทิ้งท้ายว่า การเพิ่มทุน 180 ล้านหุ้น โดยขอเป็น General Mandate   มีเป้าหมายนำเงินไปลงทุน 400 ล้านบาท ประกอบด้วยลงทุนเกม 180 ล้านบาท และลงทุนธุรกิจร่วมทุนบริหาร-จัดการ โรงพยาบาล 120 ล้านบาท และเงินทุนหมุนเวียนธุรกิจพลังงาน