คอลัมน์เสือใหญ่ : เทศกาลใช้สิทธิ์ผู้ถือหุ้น

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ขึ้นปีที่ 6 วันที่ 27 มี.ค. 2566

@@@ ดัชนี SET (24 มี.ค.) ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรับตัวลงเล็กน้อย ..กองทุน-สถาบัน ชะลอซื้อหุ้นใหญ่ กด SET ปิด 1,591.85 จุด –1.80 จุด มูลค่าซื้อขาย แผ่วลงเหลือ 44,955.15 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติ กลับมาซื้อวันเดียว  เป็นสัญญาณดี อย่างน้อยก็ไม่ได้ขายหนัก เหมือนช่วงก่อนขายวันละ 3-4 พันล้านบาท ….ล่าสุดขายเล็กน้อย -479 ล้านบาท , กองทุน-สถาบัน ซื้อ +774 ล้านบาท , พอร์ตเทรดโบรกเกอร์ -116 ล้านบาท , และรายย่อยขาย -178 ล้านบาท

@@@ ตลาดหุ้นช่วงนี้ ปัจจัยภายในเรื่องเลือกตั้ง ส่วนปัจจัยภายนอก ปัญหาแบงก์ยุโรปล้ม  เงินเฟ้อ ของสหรัฐ กับการขึ้นดอกเบี้ย ที่มีแนวโน้มชะลอความแรง เป็นปัจจัยต้องเกาะติดใกล้ชิด …โอกาสที่ตลาดหุ้นไม่มีข่าวดี ถ้ามีเวลา แนะนำผู้ถือหุ้นไปใช้สิทธิ์ ออกเสียง ในเทศกาลประชุมผู้ถือหุ้น (AGM) ประจำปี 2566 จะประชุม Online , Offline ได้หมด , ฟังแนวโน้มการเติบโตธุรกิจ, ฐานะการเงิน ฯ และอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจ เลือกลงทุนหุ้น ไม่ลงทุนตามลมปาก

@@@ นาน ๆๆๆ หรือแทบจะไม่เห็น หุ้น IPO เปิดจองขายเพียง 2 วัน  ซึ่ง DEXON  เป็นเคสหนึ่งในนี้ เปิดจอง 24,27 มี.ค.เท่านั้น เท่าที่รู้มา จำนวน 123 ล้านหุ้น ไม่พอขาย สถาบัน-กองทุน ที่ได้รับจัดสรร 25% ของไอพีโอ จองเกินกว่าจำนวนที่จัดสรร ฉะนั้น ไม่ต้องคิดว่าเปิดขาย 2 วัน หมดเกลี้ยงจ้า … ปิดขายปุ๊บ อีก 4 วัน เข้าเทรดตลาด mai 31 มี.ค.นี้

@@@ TGE  ราคาแรลลี่ วอลุ่มมา เหมือนมีอะไรในกอไผ่ ????  …ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เล่นดี มีโบรกเกอร์ให้ราคาเป้าหมาย รายแรกออกมาแล้ว 3.10 บาท เด่วคงมีทยอย ๆ ออกมาอีกหลายเจ้า …เป้าหมายระยะยาว ผลงานเติบโต ตามการสร้าง-ขายไฟฟ้าขยะชุมชน

@@@ นับถอยหลัง 5 เม.ย.นี้ การประกาศอย่างเป็นทางการ โรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม 100 เมกกะวัตต์ ของ BWG-ETC เพิ่มเติมอีก 30 เมกกะวัตต์ แจกจ่ายให้ทั่วถึง หลัง …ประกาศแล้ว แม่ลูก ขยะอุตสาหกรรม น่าจะมีข่าวดีหมั้นหมายคู่บ่าว ตามออกมา …ตามลุ้นกันจ้า

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก