SAMART โชว์ธุรกิจในกลุ่มรับรู้รายได้ ดันปีนี้เติบโตตามแผน

HoonSmart.com >> “กลุ่มสามารถ” เริ่มต้นปี 66 ทยอยรับรู้รายได้หลายโครงการในกลุ่ม ” วัฒน์ชัย วิไลลักษณ์” มั่นใจผลประกอบการงปีนี้เติบโตตามแผน และแผนระยะยาว การสร้างธุรกิจที่ยั่งยืนในอนาคต

วัฒน์ชัย วิไลลักษณ์

นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์  รองประธานกรรมการบริหาร  ฝ่ายกลยุทธ์องค์กรและพัฒนาธุรกิจใหม่  บริษัท สามารถคอร์ปอเรชั่น (SAMART) เปิดเผยว่า ปี 2566 กลุ่มบริษัทสามารถ มีแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจในทิศทางที่เป็นบวก สะท้อนจากการเพิ่มขึ้นของรายได้อย่างชัดเจนนับตั้งแต่ต้นปี ซึ่งบริษัทรับรู้รายได้ประจำที่เพิ่มขึ้นจากหลาย ๆ โครงการ ซึ่งส่งมอบสำเร็จในปีที่ผ่านมา และจะทยอยรับรู้รายได้อย่างเต็มจำนวนในปีนี้

อาทิ โครงการ Direct Coding ของกรมสรรพสามิต  สัญญาให้บริการ 7 ปี คาดรับรู้รายได้ปี 66 ไม่ต่ำกว่า 980 ล้านบาท นอกจากนี้ ตั้งแต่เดือนม.ค.นี้ เริ่มรับรู้รายได้จากโครงการติดตั้งกล้องวงจรปิดภาคใต้ ซึ่งจะก่อให้เกิดรายได้ประจำตลอดระยะเวลาสัญญา 5 ปี มูลค่ารวม 576  ล้านบาท

ล่าสุด บริษัท ฯ ส่งมอบเครื่องอุปกรณ์สื่อสาร Digital Trunk Radio จำนวน 10,000 เครื่องแก่บริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ เพื่อนำไปใช้ให้บริการแก่กระทรวงมหาดไทย  ตั้งเป้าปีนี้จำนวนผู้ใช้บริการกว่า 120,000 ราย ส่งผลให้บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้นจากค่าเครื่องและค่าบริการแอร์ไทม์

นอกจากนี้ บริษัท Cambodia Air Traffic Services  (CATS)  ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่ได้รับสัมปทานในการบริหารจัดการควบคุมการจราจรทางอากาศที่ประเทศกัมพูชา กลับมามีรายได้ที่พลิกฟื้นอย่างรวดเร็วหลังสถานการณ์โควิด สอดคล้องไปกับการเติบโตอย่างโดดเด่นของธุรกิจการบินและการท่องเที่ยว คาดว่าปีนี้ CATS จะมีรายได้เพิ่มขึ้นกว่า 15% หรือมากกว่านั้น จากการที่จีนเปิดประเทศ  ส่งผลต่อการเพิ่มขึ้นของเที่ยวบินในภูมิภาคอย่างชัดเจนในอนาคต

“ปัจจัยสนับสนุนหลาย ๆ ด้านและความเชื่อมั่นในแผนและทีมงานของบริษัท ผมมั่นใจว่าจะสามารถดำเนินธุรกิจให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ ทั้งในระยะสั้น คือ ผลประกอบการที่เพิ่มขึ้นในปี 66 และในระยะยาว คือ การสร้างธุรกิจที่ยั่งยืนในอนาคต” นายวัฒน์ชัย กล่าวย้ำ