PTG บริการครบจบที่ “อยู่ดี มีสุข” ซุ่มเจรจาพันธมิตรลุยธุรกิจไฟแนนซ์

HoonSmart.com >> PTG ตั้งงบประมาณ 1,500-2,000 ล้านบาท ลงทุนธุรกิจใหม่ เจรจาไฟแนนซ์นอกตลาดหลักทรัพย์ ร่วมธุรกิจสินเชื่อผ่านสถานีบริการน้ำมัน และฐานลูกค้าบัตรแม็กซ์ การ์ด คาดครึ่งปีแรก เห็นความชัดเจน

พิทักษ์ รัชกิจประการ

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี ( PTG) เปิดเผยว่า บริษัท ฯ เตรียมงบลงทุน 1,500-2,000 ล้านบาท ตามแผนธุรกิจที่วางไว้ 7 ธุรกิจเสาหลัก ซึ่งมีธุรกิจไฟแนนซ์ – การปล่อยสินเชื่อ เป็น 1 ใน 7 ธุรกิจ ที่คาดเห็นความชัดเจนขึ้นในครึ่งปีแรก

สำหรับรูปแบบการปล่อยสินเชื่อ อยู่ระหว่างการเจรจากับบริษัทไฟแนนซ์ นอกตลาดหลักทรัพย์ ลักษณะทำธุรกิจร่วมกัน ซึ่งบริษัท ฯ มีฐานลูกค้าบัตร Max Card กว่า 19 ล้านบัตรสมาชิก คาดว่าทั้งปีนี้จะมีสมาชิกบัตร 21.5 ล้านบัตรสมาชิก และปี 2569 เป้าหมาย 30 ล้านสมาชิก  โดยใช้สถานีบริการน้ำมัน PT เป็นจุดการบริการสินเชื่อ  เช่น การยื่นใบสมัคร , การแสดงตัวตน ฯ

นายพิทักษ์ กล่าวว่า งบการลงทุนธุรกิจน้ำมัน  จำนวน 1,000 ล้านบาท  ซึ่งเป็นการลงทุนที่ลดลง แต่การเติบโตยังอยู่ระดับสูง ผ่านการใช้บัตร Max Card และ Max Plus , ลงทุนธุรกิจ Non-Oil 2,000 – 2,500 ล้านบาท เช่น กาแฟพันธ์ุไทย , ออโต้แบคส์ , แมกซ์มาร์ท ฯ

ประธานเจ้าหน้าที่บริษัท ฯ กล่าวอีกว่า สถานีบริการน้ำมัน PT มุ่งพัฒนาการให้บริการและทางเลือกสำหรับลูกค้า โดยใช้กลยุทธ์นำ ” Service Master” มาใช้ ซึ่งใช้เวลาบ่มเพาะ-พัฒนามากว่า 15 ปี สาขาที่มี Service Master จะมีพนักงานที่ผ่านการอบรมการให้บริการ -คำแนะนำกับลูกค้า เสนอสิทธิพิเศษของบัตร Max Card และ Max Plus

ปัจจุบันสถานีบริการที่มี ” Service Master” 1 คน จำนวน 50 สาขา , สาขามี “เซอร์วิส มาสเตอร์” 20 คน จำนวน 24 สาขา คาดว่าสิ้นปีจะมี 80-90 สาขา ที่มีเซอร์วิส มาสเตอร์ ไม่น้อยกว่า 6 คน/สาขา  ตั้งเป้าหมาย 3 ปี หรือปี 2568 ” Service Master”  จะมี 2,500 คน

” หลังจากมี Service Master ภายใน 6 เดือน  ยอดขายน้ำมันในสถานีบริการ โตขึ้นอย่างน้อย 25% และพบว่า คำร้องเรียนของลูกค้าผ่าน 1614 เกือบเป็นศูนย์ ซึ่งพนักงานเซอร์วิส มาสเตอร์ มีกริยาอ่อนน้อม มีใจรักบริการ ที่จะคอยแนะนำโซลูชั่นใหม่ ๆ ให้ลูกค้า ” ผู้บริหาร กล่าว