“อินโนเวสท์ เอกซ์”คาดหุ้นวันนี้ผันผวน ยังไม่ไว้ใจปัญหาภาคธนาคาร

HoonSmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดตลาดหุ้นวันนี้ผันผวนในกรอบ 1,540-1,574 จุด คลายกังวลวิกฤตภาคธนาคารหลังมีการเข้าช่วยเหลืออย่างทันที แต่นักลงทุนคงจะระวังถึงปัญหาที่คล้ายกันจะเกิดกับธนาคารอื่นตามมาอีกหรือไม่

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ มองตลาดหุ้นวันนี้ผันผวนในกรอบ 1,540-1,574 จุด วิกฤตภาคธนาคารคลายกังวล หลังมีการเข้าช่วยเหลืออย่างทันทีเป็นปัจจัยหนุนดัชนี อย่างไรก็ตาม คาดนักลงทุนในตลาดยังคงมีความระมัดระวังถึงปัญหาที่คล้ายกันจะเกิดขึ้นกับธนาคารอื่นตามมาอีกหรือไม่ ทำให้มองดัชนีจะเคลื่อนไหวผันผวนในกรอบ โดยมีกรอบบนอยู่ที่แนวต้าน 1,565 และ 1,574 จุด ตามลำดับ ส่วนกรอบล่างอยู่ที่แนวรับ 1,533-1,540 จุด

ประเด็นสำคัญ ธนาคารใหญ่หลายแห่งของสหรัฐ รวมทั้ง JP Morgan, Goldman Sachs อัดฉีดเงิน 3 หมื่นล้านเหรียญเสริมสภาพคล่องให้กับ First Republic Bank ด้วยการซื้อหุ้นเพิ่มทุนหรือซื้อกิจการ ด้านธนาคารกลางสวิสอัดฉีดสภาพคล่อง-จัดหาเงินกู้5 หมื่นล้านฟรังก์สวิสให้กับ Credit Suisse

ECB มีมติปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.50% สู่ 3.5% มองเงินเฟ้อมีปัจจัยเสี่ยงกระทบเศรษฐกิจของ EU มากกว่าปัญหาวิกฤตกลุ่มธุรกิจธนาคารยุโรปในขณะนี้, ซาอุดิอาระเบียอละรัสเซียร่วมสร้างเสถียรภาพตลาดน้ำมัน โดยยังยึดมั่นในการตัดสินใจของที่ประชุม OPEC+ เมื่อเดือน ต.ค. 65 ในการปรับลดเป้าหมายการผลิตน้ำมันลง 2 ล้านบาร์เรล/วัน ไปจนถึงปลายปี 66

รัฐบาลสหรัฐบีบให้เจ้าของแอป Tik Tok ชาวจีน ถอนการถือหุ้น หรืออาจต้องถูกสั่งแบน โดยอ้างว่า ข้อมูลผู้ใช้ Tik Tok ในสหรัฐ อาจถูกส่งต่อไปยังรัฐบาลจีน

นโยบายส่งเสริมรถยนต์ EV 3.5 เพื่อดึงดูดค่ายรถยนต์ตั้งฐานผลิตในไทยเพิ่มเติมเข้า ครม. ไม่ทันก่อนยุบสภา บอร์ด EV ระบุรอรัฐบาลชุดใหม่สานต่อ, กกร. ระบุนักลงทุนญี่ปุ่นมีแผนที่จะย้ายฐานการผลิตจากจีนมาไทยเพิ่มขึ้น โดยให้ความสำคัญกับไทยในการเป็นฐานการผลิตในอาเซียน