“อินโนเวสท์ เอกซ์”มองหุ้นวันนี้คลายกังวลจากสหรัฐ แต่เทคนิคถ่วง

HoonSmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ มองตลาดหุ้นวันนี้แม้ตลาดคลายกังวลจากรัฐบาลสหรัฐออกมาสร้างความเชื่อมั่นในการควบคุมวิกฤตธนาคาร-เงินเฟ้อสหรัฐชะลอ แต่สัญญาณทางเทคนิคเป็นลบอย่างแรง ต้องรอการฟื้นตัวที่ชัดเจนสักระยะก่อน แนวต้าน 1,536-1,542 แนวรับ 1,500-1,480 จุด

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ ประเมินว่า แม้ตลาดคลายกังวล หลังรัฐบาลสหรัฐออกมาสร้างความเชื่อมั่นว่าจะควบคุมวิกฤตธนาคารได้ และเงินเฟ้อสหรัฐประจำก.พ. ที่ชะลอตัว ทำให้มองว่าเฟดจะชะลอขึ้นดอกเบี้ย อย่างไรก็ตาม สัญญาณเทคนิคเป็นลบอย่างแรง ทำให้ต้องรอติดตามภาพการฟื้นตัวที่ชัดเจนสักระยะก่อน ด้านกรอบบนอยู่ที่ 1,536 และ 1,542 จุด ส่วนแนวรับถัดไปอยู่ที่ 1,500 และ 1,480 จุด ตามลำดับ

ประเด็นสำคัญ CPI ทั่วไป ก.พ. สหรัฐ +6%YoY ชะลอลงจาก ม.ค. ที่ 6.2%YoY ส่วน CPI พื้นฐาน ก.พ. +5.5%YoY ชะลอลงจาก ม.ค. ที่ 5.6%YoY เป็นไปตามคาด, Moody’s ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของระบบธนาคารสหรัฐ จากมีเสถียรภาพสู่เชิงลบ หลังจากปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของ Signature Bank ลงสู่ระดับ C (junk) พร้อมถอนการจัดอันดับในอนาคต และกำลังพิจารณาลดอันดับความน่าเชื่อถือธนาคารสหรัฐอีก 6 แห่ง

ราคาหุ้น Credit Suisse ร่วงลง 1.3% ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์หลังผลประกอบการปี 2565 ย่ำแย่ที่สุดนับตั้งแต่เกิดวิกฤติการเงินปี 2551, เครื่องบินรบรัสเซียชนโดรนสอดแนมกองทัพสหรัฐตกในทะเลดำ

สมาคม บลจ. ระบุกองทุนไทยไม่มีลงทุนตรงใน SVB เผยส่วนใหญ่ลงผ่าน Master Fund ราว 10-15 กองทุน เตรียมเปิดเผยรายชื่อวันนี้, ครม. มีมติขยายเวลาลดภาษีสรรพสามิตน้ำามันดีเซลลงลิตรละ 5 บาท อีก 2 เดือน ช่วง 21 พ.ค. – 20 ก.ค. 66 ขณะที่โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ยังไม่มีการพิจารณาขออนุมัติ
คัดเลือกเอกชน โดยจะรอผลตัดสินจากศาลปกครองก่อน

BTS ระบุการต่อสัญญาส่วนต่อขยายเป็นไปถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมเร่งรัดให้รัฐบาลจ่ายหนี้ 5 หมื่นล้านบาท ยืนยันไม่หยุดเดินรถแน่นอน