BTS ถามป.ป.ช.ฮั้วประมูลตรงไหน ทวงหนี้ 5 หมื่นลบ. แกร่งไม่หยุดเดินรถ

HoonSmart.com>>”บีทีเอสฯ”แถลงยืนยันหนักแน่น “ไม่เคยฮั้วประมูล” เตรียมทำหนังสือถึงป.ป.ช. ให้ชี้แจงรายละเอียด ลั่นพร้อมชี้แจงสัญญาจ้างเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยาย ถูกกฎหมาย “คีรี”ประกาศสู้เต็มที่ ถูกกลั่นแกล้งปล่อยข่าว “จดหมายตีตราลับ”เจตนาให้ล้มละลาย ยันผู้ถือหุ้นสนับสนุนเต็มที่ มีเครดิต เดินหน้าลงทุนสร้างรายได้ ยันไม่หยุดเดินรถ ตั้งคำถามประเทศไทยยังน่าลงทุนหรือเปล่า ผู้ว่ากทม.และผู้นำประเทศเพิกเฉยต่อการติดค้างชำระหนี้บริษัทเอกชนถึง 50,000 ล้านบาท ด้านครม.สั่งเบรกรถไฟฟ้าสายสีส้มรอผลตัดสินคดีศาลปกครอง

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) และบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) พร้อมนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ BTSC และพ.ต.อ. สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย ที่ปรึกษาประธานกรรมการ BTSC แถลงชี้แจงข้อเท็จจริงถึงกรณีการแจ้งข้อกล่าวหาของคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ว่า มีผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมด 13 ราย มีส่วนในการฮั้วประมูลรถไฟฟ้าสายส่วนเขียวส่วนต่อขยายว่า ได้ส่งผลกระทบกับความเชื่อมั่นของบริษัทฯอย่างมาก เห็นได้จากข่าวออกมาในช่วงวันหยุด เมื่อตลาดหุ้นเปิดการซื้อขายในวันจันทร์ที่ 13 มี.ค.2566 ที่ผ่านมา ราคาหุ้น BTS ดิ่งลงแรงติดฟลอร์ เกิดจากแรงขายของนักลงทุนไทยและต่างประเทศ ก่อนที่ดีดกลับมา เนื่องจากผู้ถือหุ้นมีความเชื่อมั่นในคณะกรรมการบริษัท และธุรกิจของบริษัทได้รับรางวัลระดับโลก สถานะของบริษัทยังแข็งแกร่ง

ทั้งนี้ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ คนที่ถูกกล่าวหายังมีสิทธิชี้แจง แต่ไม่ใช่ปล่อยข่าวออกมาอย่างนี้ ซึ่งประธานปปช.จะต้องรับผิดชอบ ข้อกล่าวหาของ ป.ป.ช. เป็นการกล่าวหาลอยๆ เรายังไม่รู้ว่าได้ร่วมกระทำความผิดกับใคร ที่ไหน เมื่อไร อย่างไร และมีพยานหลักฐานมายืนยันว่าบริษัทกระทำความผิดหรือไม่ ซึ่งกำลังทำหนังสือไปสอบถามรายละเอียด และจดหมายที่ได้รับแจ้งก็ไม่เห็นว่ามีการฮั้วกันตรงไหน โดยมองว่าโดนกลั่นแกล้งหลังจากบริษัทต่อสู้เกี่ยวกับการประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์)

นอกจากนี้ ยังตั้งข้อสังเกตว่าข้อมูลของ ป.ป.ช.หลุดออกมายังสื่อมวลชนได้อย่างไร ทั้งๆ ที่ เป็นข้อมูลในสำนวน แม้กระทั่งหนังสือแจ้งข้อกล่าวหาให้กับบริษัทยังตีตรา “ลับ” แสดงให้เห็นว่ามีขบวนการจ้องทำลาย BTS อยู่จริง