TU ลั่นไม่ขาย’เรด ล็อบสเตอร์’ เร่งพลิกโฉมธุรกิจ ปีนี้ฟื้นตัว

HoonSmart.com>>”ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป(TU)” ยันเดินหน้าแผนพลิกโฉมธุรกิจเรด ล็อบสเตอร์ เชนร้านอาหารทะเลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ผลดำเนินงานดีขึ้นยันปีนี้ฟื้นตัวตามเป้า

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) กล่าวว่า ไทยยูเนี่ยนฯมีความยินดีที่ผลประกอบการในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาของเรด ล็อบสเตอร์ ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องเป็นไปตามความคาดหวัง  ทั้งอัตราการเติบโตของยอดขาย และความสามารถในการจัดการต้นทุนการดำเนินงานที่ทำได้ดีมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งเป็นผลจากการดำเนินธุรกิจตามแผนการพลิกฟื้นธุรกิจด้วยความมุ่งมุ่นและตั้งใจจริง เพื่อร่วมกันสร้างเรด ล็อบสเตอร์ ให้เป็นธุรกิจร้านอาหารทะเลที่สามารถตอบโจทย์ตรงใจทั้งนักลงทุนและผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเป้าหมายได้ครอบคลุม ทั้งในแง่ของความอร่อย สด ใหม่ และคุ้มค่า

ทั้งนี้ เรด ล็อบสเตอร์ ได้มีการเร่งจัดทัพแคมเปญพร้อมโปรโมชั่น พัฒนาคุณภาพและการบริการ พร้อมนำเสนอเมนูใหม่ ๆ เพื่อมุ่งขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

“ไทยยูเนี่ยนยังเดินหน้าสนับสนุน เรด ล็อบสเตอร์ ซึ่งมีการดำเนินการตามแผนกลยุทธ์ทางการตลาด การพัฒนาบุคลากร คุณภาพสินค้าและบริการต่าง ๆ รวมถึงมีผู้บริหารจากสำนักงานใหญ่เข้าไปดูแล ซึ่งแผนงานต่างๆ ยังคงดำเนินงานได้ตามเป้า” นายธีรพงศ์ กล่าวทิ้งท้าย

เมื่อวันที่ 10 มี.ค.2566 ที่ผ่านมา นักลงทุนแห่ขายหุ้น TU ออกมามากผิดปกติ ส่งผลให้ราคาหุ้นปรับตัวลงแรง ปิดที่ระดับ 14.50  บาท ร่วงลง 0.50 บาท หรือ -3.33%  ด้วยมูลค่าการซื้อขายถึง 1,503.46  ล้านบาท  หลังจาก Bloomberg รายงานว่า TU จะขายหุ้นบริษัท เรด ล็อบสเตอร์ ทำให้ตลาดกังวลเรื่องการตั้งสำรอง

อย่างไรก็ตามในมุมมองของบล.หยวนต้า (ประเทศไทย) แนะนำสะสม  หากขายจริงจะเป็นเพียงผลกระทบเพียงครั้งเดียว การขาย เรด ล็อบสเตอร์ เป็นบวกระยะยาว เพราะเป็นธุรกิจที่มีผลขาดทุนกว่า 1,000 ล้านบาท ต่อปี จึงเป็น Upside มากกว่า Downside