“อินโนเวสท์ เอกซ์”คาดหุ้นเจอแรงขายก่อนตัวเลขจ้างงานฯสหรัฐออก

HoonSmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดตลาดหุ้นวันนี้เผชิญแรงขายจากลดความเสี่ยงก่อนตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.พ.ของสหรัฐจะออกมาในคืนนี้ กังวลตลาดแรงงานแข็งแกร่ง จะกระตุ้นเฟดขึ้นดอกเบี้ยเชิงรุก แนวรับ 1,600-1,590 แนวต้าน 1,625 จุด

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดดัชนีอ่อนตัว โดยคาดวันนี้น่าจะเผชิญแรงขายเพื่อลดความเสี่ยงก่อนรายงานตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐประจำเดือนก.พ. ซึ่งตลาดกังวลถึงตลาดแรงงานที่แข็งแกร่ง กระตุ้นเฟดขึ้นดอกเบี้ยในเชิงรุก ด้านกรอบล่างมีแนวรับสำคัญบริเวณ 1,600 จุด หากต่ำกว่าเป็นลบต่อ และมีแนวรับถัดไปที่ 1,590 จุด
ส่วนกรอบบนถูกจำกัดที่แนวต้าน 1,625 จุด

ประเด็นสำคัญ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกสัปดาห์ที่แล้วของสหรัฐสูงกว่าคาด และเป็นระดับสูงสุดในรอบ 10 สัปดาห์ นักลงทุนจับตาการตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรและอัตราว่างงานที่จะรายงานในวันนี้, ประธานาธิบดีไบเดน เตรียมแผนปรับขึ้นภาษีขั้นต่ำ 25% สูงสุดขึ้นเป็น 40% รวมทั้งขึ้นภาษีกำไรจากขายหุ้นเป็น 39.6% และเขึ้นภาษีนิติบุคคลเป็น 28% แต่คาดกันว่าแผนดังกล่าวไม่น่าจะผ่านสภาหรือวุฒิสภา

รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานให้ กกพ. พิจารณาตรึงค่าไฟฟ้างวด พ.ค.-ส.ค. 66 ให้เท่าเดิมที่ 4.72 บาท/หน่วย และอาจเหลืออัตราเดียวทั้งภาคครัวเรือนและภาคอุตสาหกรรมเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ, กพช. เห็นชอบรับซื้อพลังงานสะอาดเพิ่มอีก 3.662 MW ให้เอกชนรายเก่า-ใหม่ยื่นขายไฟตามเงื่อนไข ทั้งแสงอาทิตย์ ลม ขยะอุตสาหกรรม

รมว.ท่องเที่ยวฯ ระบุประชุม ครม. 14 มี.ค.นี้ จะเสนอวาระฯ ฟื้นประเทศด้วยท่องเที่ยวระยะ 5 ปี (ปี 66-70) ตั้งเป้าเพิ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติให้ถึง 60 ล้านคน สร้างรายได้ปีละ 6 ล้านล้านบาท คิดเป็น 25% ของ GDP ภายในปี 70

ม.หอการค้าไทย ระบุดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ก.พ. 66 เพิ่มขึ้นต่อเป็นเดือนที่ 9 สูงสุดในรอบ 36 เดือน ผู้บริโภครู้สึกเศรษฐกิจเริ่มดีขึ้นหลังการท่องเที่ยวฟื้นตัวขึ้นอย่างชัดเจน