“คิงส์ฟอร์ด” แนะ SCGP-ADVANC

HoonSmart.com>> บล.คิงส์ฟอร์ด แนะซื้อเก็งกำไรกลุ่มพลังงานและปิโตร PTTEP, PTTGC, SCC, TOP, BCP, SCGP ปัจจัยหนุนจากอุปสงค์จีนคาดฟื้นตัว พร้อมแนะนำ ADVANC, INTUCH,SCGP

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด ประเมินดัชนี SET มีโอกาสทรงตัวในกรอบแนวรับ 1,600 – 1,610 แนวต้าน 1,630 หลังค่าเงินบาทกลับแข็งค่าอยู่ที่ 34.73 บาท/ดอลลาร์ แนะนำซื้อเก็งกำไรกลุ่มพลังงานและปิโตร PTTEP, PTTGC, SCC, TOP, BCP, SCGP ปัจจัยหนุนจากอุปสงค์จีนคาดฟื้นตัว พร้อมแนะนำ ADVANC, INTUCH,SCGP

ตลาดหุ้นสหรัฐวานนี้ปรับขึ้น หลังราฟาเอล บอสติก ประธานเฟดสาขาแอตแลนตา ( Non-Voting Fed Member ) ให้ความเห็นควรขึ้นดอกเบี้ยที่ระดับ 0.25% เพื่อลดผลกระทบลบทางเศรษฐกิจ จากนโยบายเร่งขึ้นดอกเบี้ยในปีที่ผ่านมา และคาดเฟดอาจหยุดขึ้นดอกเบี้ยในช่วงฤดูร้อนนี้ ( มิ.ย. – ส.ค.) US Bond Yield 2 ปี ปรับลดลงจาก 4.94% อยู่ที่ 4.90% ส่งผลให้กลุ่ม Growth ปรับขึ้น ขณะที่จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการต่อเนื่องลดลง 5,000 ราย อยู่ที่ 1.65 ล.ราย และ ต้นทุนค่าจ้างแรงงานสหรัฐ Q4/65 +3.2% & Q3/65 +2.0% สะท้อนตลาดแรงงานสหรัฐยังตึงตัว

หุ้นแนะนำวันนี้ ได่แก่ SCGP (ซื้อเก็งกำไร / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 59.00 บาท) แนวโน้มผลประกอบการ 1Q66 ฟื้นตัว QoQ แบบค่อยเป็นค่อยไป หนุนจากรายได้และอัตรากำไรขึ้นต้นหลังจีนยกเลิกมาตรการ Zero-Covid และมีการเปิดประเทศ ส่งผลบวกต่อความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์ในภูมิภาค รวมถึงต้นทุนพลังงานและกระดาษที่มีแนวโน้มลดลง

ทั้งนี้ผู้บริหารตั้งเป้ารายได้ปี 66 ที่ 1.6 แสนล้านบาท +10%YoY มาจากการเติบโตในประเทศอินโดนีเซียและเวียดนาม รวมถึงตั้งเป้าขยายกิจการต่อเนื่องด้วยงบลงทุน 1.8 หมื่นล้านบาท ทั้ง Organic growth และการ M&P (Merger & Partnership) โดตลาดคาดการณ์กำไรสุทธิปี 66 อยู่ที่ 7.9 พันล้านบาท +36%YoY

หุ้น ADVANC (ซื้อสะสม / ราคาเป้าหมาย 240.00 บาท) แนวโน้มปี 66 มองเชิงบวกในด้านการซื้อหุ้น TTTBB และการซื้อหน่วยลงทุน JASIF (คาดว่าจะเสร็จต้นไตรมาส 2/2566) จะส่งผลให้สามารถลดต้นทุนของบริษัทได้ทันที

นอกจากนี้จะเป็นการช่วยขยายฐานของลูกค้าธุรกิจอินเตอเน็ตบ้านจากการที่ฐานลูกค้าปัจจุบันของ ADVANC ที่กำลังเติบโตขึ้นโดยปัจจุบันมีลูกค้าอยู่ที่ 2.17 ล้านรายและคาดว่าจะสามารถเพิ่มเป็น 4.4 ล้านรายได้ในอนาคต โดยรายได้ส่วน Internet +19%YoY ในปี 65 ครองส่วนแบ่งการตลาดที่ 16% ยังมีโอกาสเติบโตได้ต่อโดยเฉพาะในส่วนของโครงข่ายไฟเบอร์ในพื้นที่ต่างจังหวัดที่ยังมีพื้นที่ให้บริการยังไม่มาก ขณะที่ในส่วนของ Mobile Service ก็ยังมีโอกาสเติบโต ได้อีก 3-5 %ในปี66 จากการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจหนุนลุ้นขยับราคาแพ็คเกจได้มากขึ้น