SABUY มั่นใจเป้า 2 หมื่นล้านบ. ยอมรับลงทุน SINGER 5%

HoonSmart.com >> SABUY มั่นใจไปถึงเป้ารายได้ 2 หมื่นล้านบาท จาก 6 สายธุรกิจ “วิรัช มรกตกาล” ซีอีโอ ยอมรับสนใจธุรกิจ SINGER ซินเนอร์จี้ ธุรกิจ แต่ยังไม่มีการพูดคุยกับเจมาร์ท 

นายวิรัช มรกตกาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายปฏบัติการ บริษัท สบายเทคโนโลยี ( SABUY) แถลงแผนงานปี 2566  ว่า ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 20,000 ล้านบาท มั่นใจทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้  โดยทุกธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง แบ่งเป็น 6 กลุ่มธุรกิจ  ประกอบด้วย

ธุรกิจ Machine/Kiosk เป้ารายได้ 2,900 ล้านบาท , ธุรกิจ Consumer Merchandising 3,200 ล้านบาท , ธุรกิจ Drop-Off Shop & Service 3,300 ล้านบาท

ธุรกิจ Solution & Platform 3,500 ล้านบาท , ธุรกิจ Financial Service  1,000 ล้านบาท
และ ธุรกิจ Innotainment & Infrastructure 6,000 ล้านบาท

สำหรับผลดำเนินงานปี 2565 กำไรสุทธิ 1,482 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 594% จากช่วงเดียวกันปี 2564 ที่มีกำไรสุทธิ 213 ล้านบาท ซึ่ง 64% ของรายได้ มาจาก 6 บริษัทหลักในกลุ่ม คือ  TSR, SABUY Alliances, iSoftel, PTECH, SABUY Speed, Buzzebess และ LOVLS และรายได้ 36% มาจากธุรกิจใหม่  คาดว่าปีนี้เพิ่มสัดส่วนรายได้ หลังจากรับรู้รายได้เต็มปี ของ SABUY Ecosystem ซึ่งช่วยสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงให้กับทุกบริษัทในกลุ่ม

นอกจากนี้บริษัท ฯ มีแผนนำบริษัทในเครือ เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์หลายบริษัท เช่น SABUY Speed , Buzzebess , เอเซียซอร์ฟ หรือ อินโนเท็ค

นายวิรัช ตอบคำถามการซื้อหุ้นซิงเกอร์ ( SINGER ) ว่า เป็นพอร์ตลงทุนของบริษัท สัดส่วน 5% โดยเห็นศักยภาพและความร่วมมือธุรกิจ (Synergy) ที่จะร่วมมือกันได้ หากลงทุนเกินกว่า 5% ต้องมีการพูดคุยกับเจมาร์ท ผู้ถือหุ้นใหญ่ซิงเกอร์ด้วย ปัจจุบันยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน

นายณรงค์ชัย  ว่องธนะวิโมกข์  ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีและการเงิน SABUY กล่าวทิ้งท้ายว่า การแถลงข่าวของกลุ่มสบายวันนี้ ทำให้เห็นภาพ SABUY Ecosystem  และได้รับความสนใจจากนักวิเคราะห์ สื่อ จากคำถามที่เข้ามา