“อินโนเวสท์ เอกซ์”คาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว กังวลเฟดขึ้นดบ.-เงินไหลออก

HoonSmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดตลาดหุ้นวันนี้เคลื่อนไหวในกรอบ 1,645-1,660 จุด ยังกังวลการขึ้นดอกเบี้ยของเฟด-ทิศทาง Fund flow ไหลออก ทำให้การฟื้นตัวถูกจำกัด

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ คาด SET ยังเคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 1,645-1,660 จุด โดยปัจจัยกดดันยังคงเดิมจากความกังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ยต่อ และทิศทาง fund flow ไหลออก ทำให้การฟื้นตัวถูกจำกัด อย่างไรก็ตาม ทางด้านสัญญาณเทคนิค กรอบล่างบริเวณแนวรับ 1,645 จุด คาดว่ายังรองรับได้ หรือถัดไปไม่ไกลนัก อยู่ที่บริเวณ 1,635 จุด ซึ่งมอง 2 แนวรับนี้ เป็นจุดลุ้นการฟื้นตัว

ประเด็นสำคัญ GDP ไตรมาส 4/65 (ประมาณการครั้งที่ 2) ของสหรัฐขยายตัว 2.7% ต่ำกว่าประมาณการครั้งแรกที่ขยายตัว 2.9% จากการปรับลดตัวเลขค่าใช้จ่ายผู้บริโภคสู่ 1.4% จากเดิม 2.1%, รัสเซียประกาศลดส่งออกน้ำมัน 25% ตั้งแต่ มี.ค. หลังจากก่อนหน้านี้ประกาศลดการผลิตน้ำมัน 5 แสนบาร์เรล/วัน ทางด้าน EIA รายงานสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐสัปดาห์ล่าสุดลดลงมากกว่าคาด ส่งผลให้สัญญาน้ำมันดิบ WTI กลับขึ้นมาเหนือ 75 เหรียญ/บาร์เรลได้อีกครั้ง

CPI ยูโรโซน +8.6%YoY ในเดือน ม.ค. ชะลอลงจาก 9.2%YoY ในเดือน ธ.ค. อย่างไรก็ตาม ECB ระบุชัดเจนจะขึ้นดอกเบี้ย 0.5% ในการประชุมเดือน มี.ค., ที่ประชุมสหประชาชาติผ่านมติประณามรัสเซียรุกรานยูเครน พร้อมเรียกร้องให้ถอนทหารทันที ด้านสหรัฐเตรียมประกาศมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียรอบใหม่ และจะให้ความช่วยเหลือรอบใหม่แก่ยูเครนด้วย

พาณิชย์ระบุเดือน ม.ค. ชาวต่างชาติเข้ามาลงทุนในไทยรวมกว่า 5.1 พันล้านบาท ปีนี้คาดว่าจะมีเม็ดเงินลงทุนในไทยไม่ต่ำกว่า 1 แสนล้านบาท, กกพ. ชี้แจงศาลปกครองกลาง การประมูลจัดหาไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนแบบ FiT ปี 65-67 ที่ 5,203 MW เป็นไปตามขั้นตอนโปร่งใส หากไม่มีคำสั่งขอคุ้มครองชั่วคราวก็พร้อมเดินหน้าเซ็นสัญญาผู้ชนะประมูล