คอลัมน์เสือใหญ่ : มิติใหม่กก.บจ.

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ปีที่ 5 วันที่ 23 ก.พ. 2566 

@@@ ดัชนีหุ้นไทย (22 ก.พ.) ปรับตัวลงตามตลาดหุ้นต่างประเทศ กลับมากังวลการขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐอีกทั้ง เทขายหุ้นใหญ่ ฉุด SET ปิด 1,659.48 จุด -9.15 จุด มูลค่าซื้อขาย 55,186.82 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติขายหุ้นไทยต่อเนื่อง -4,278 ล้านบาท , กองทุนนั่งรับหุ้น +1,162 ล้านบาท , พอร์ตเทรดโบรกเกอร์ซื้อ +601 ล้านบาท และรายย่อย ช้อนหุ้น +2,514 ล้านบาท

@@@ เทศกาลประกาศผลดำเนินงานสิ้นสุดปลาย ก.พ.นี้ แถมด้วยเงินปันผล หลาย ๆ บริษัท กำไรดี แถมปันผล นักลงทุนแฮปปี้ … นาทีนี้ หุ้นตกลงมาให้เลือกซื้อ เลือกอัตราผลตอบแทนจากปันผลงาม ๆ 4% ขึ้นไป ถือว่าคุ้มค่า กว่าดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์ และถ้าได้ทั้งปันผล ทั้งกำไรหุ้น ถือว่าได้ 2 เด้ง

@@@ หุ้น TSR (เธียร์สุรัตน์) วิ่งสวนตลาดขึ้นมาปิด 4.30 +0.50 บาท วิ่งขนาดนี้มีลุ้น !!! ผลงาน 65 ออกมาดี ชิมิ “เฮียชูเกียรติ”

@@@ PQS หุ้นมีปัจจัยพื้นฐาน ยืนได้ 5 บาท ไม่นานคงได้กลับไปยืนเหนือราคาจอง 6 บาทได้ ..ส่วนราคาวันแรกสูงเสียดฟ้าให้ลืม ๆ ไปก่อน เพราะเป็นราคาเก็งกำไรล้วน ๆ 

@@@ ฮือฮา !!! ตลาดทุน ตำรวจปอศ. ร่วมกับ ก.ล.ต. ตามจับกรรมการนอมินี หรือ กรรมการเงา ที่ตั้งขึ้นมาเป็นตุ๊กตาประดับบอร์ด ในบริษัทจดทะเบียน …แม้ว่าผู้ที่โดนรวบจะเป็นกรรมการ บริษัทถ่านหินที่ออกจากตลาดหุ้นไปแล้ว ก็ตาม …ปัญหาอยู่ที่ว่า จะแยกได้ยังไงว่า เป็นกรรมการนอมินี เพราะกรรมการที่ตั้งขึ้นมา ก็ล้วนเป็นตัวแทนผู้ถือหุ้น  ตัวแทนเจ้าของทั้งนั้น …ที่สุดแล้ว น่าจะอยู่ที่ความรับผิด-รับชอบ มีจรรยาบรรณ การทำหน้าที่ต่างหาก

@@@ ก.ล.ต.ย้ำเตือน !!!  ผู้ถือหุ้น SUSCO ใช้สิทธิออกเสียง ขายกิจการบริษัทย่อย เงื่อนไขที่ทำให้ SUSCO เสียเปรียบ ไม่ได้ประโยชน์ต่อบริษัทหรือผู้ถือหุ้น

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก