2 บิ๊กคิงส์ฟอร์ด ฮึดสู้ !!! นักการเมือง ศาลนัดไต่สวน “ละเมิดอำนาจศาล” 20 พ.ค.นี้

HoonSmart.com >> “2 ผู้บริหาร บล.คิงส์ฟอร์ด ฮึดสู้ !!! กรณี “วัชระ เพชรทอง ” สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ยัดข้อหา 112  ศาลนัดไต่สวน “ละเมิดอำนาจศาล”  วัชระและพวก วันที่ 20 พ.ค. นี้ 

ชญานี โปขันเงิน

น.ส. ชญานี โปขันเงิน กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด เปิดเผยว่า ตามที่มีการเผยแพร่ข่าว เมื่อวันที่ 20 ก.พ.2566 โดยบิดเบือนจากข้อเท็จจริง กรณี น.ส.ชญานี และนายวรากรณ์ กุณฑีกาญจน์ ผู้บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ คิงส์ ฟอร์ด  โจทก์ที่ 1 และ 2 ในคดีฟ้องร้อง จำเลยที่ 1 และ จำเลยที่ 2 ในฐานความผิดหมิ่นประมาท โดยการโฆษณา และยังพบว่า อาจมีกรณี จำเลยที่ 2 นำเอกสารที่เป็นคำให้การของพยานไปใช้กล่าวโทษร้องทุกข์โจทก์ทั้งสอง ตามความผิดตามมาตรา 112

ผู้บริหาร คิงส์ฟอร์ด ทั้ง 2 คน  จึงขอต่อศาลไม่ให้จำเลยที่ 2 เปิดเผยหรือเผยแพร่เอกสารในสำนวนคดีกับบุคคลที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับคดี ทั้งนี้เพื่อ พิทักษ์กระบวนการยุติธรรมไม่ให้เกิดความเสียหาย และไม่ให้บุคคลดังกล่าว นำเอกสารในสำนวนคดีไปใช้เพื่อสร้างความกดดัน หรือหวาดกลัวกับบุคคลใด จนทำให้สูญเสียความยุติธรรมในกระบวนการ

อนึ่งในการพิจารณาคดีที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 20 ก.พ.2566 ที่ผ่านมา ทนายจำเลย ได้แสดงเอกสารซึ่งเป็น พยานหลักฐานในคดีต่อศาล โดยอ้างว่าเป็นเอกสารที่นายวัชระ เพชรทอง สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ อาจใช้ในการแจ้งความร้องทุกข์กับน.ส.ชญานีและนายวรากรณ์ ก็ไม่พบว่า ปรากฏข้อความใดเป็นการดูหมิ่น หมิ่นประมาทแสดงความอาฆาตมาดร้ายเบื้องสูงทั้งสิ้น และการนำเอกสารในสำนวนคดีไปเปิดเผยหรือเผยแพร่ จะมีการไต่สวนในฐานความผิดฐานละเมิดอำนาจศาล กับจำเลยที่ 2 และพวกในวันที่ 20 พ.ค. 2566 นี้

น.ส.ชญานีและนายวรากรณ์ ขอเรียกร้องว่า การนำเสนอข่าวใด ๆ ของสื่อ เป็นสิทธิเสรีภาพอันพึงมี แต่ขอให้นำเสนอโดยสุจริตไม่บิดเบือน เล่นคำ อันอาจเป็นการใส่ร้ายป้ายสีกับตน และลักษณะการเขียนข่าว ในลักษณะบิดเบือนต่อข้อเท็จจริงของคู่พิพาทกลับสร้างความเสียหายต่อชื่อเสียง โดยใช้การเป็นสื่อสร้างอิทธิพลเหนือคู่พิพาท เพื่อเจตนาใดเจตนาหนึ่งต่อคดีความที่มีต่อกัน รวมทั้งขอให้ผู้เขียนข่าวบิดเบือนข้อเท็จจริงดังกล่าว กล้าแสดงตัวว่า บุคคลใดเป็นผู้เขียนข่าว ถ้ามั่นใจว่า เป็นการเขียนข่าวโดยสุจริต

นอกจากนี้ น.ส.ชญานี และนายวรากรณ์ ขอเรียกร้องไปยังพรรคประชาธิปัตย์ ที่อ้างความเป็นสถาบันการเมือง ให้พรรคและผู้มีอำนาจของพรรค คัดสรรผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง เพื่อเป็นสมาชิกสภาแทนราษฎร ให้เป็นผู้ที่ถึงพร้อมด้วยคุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณ เยี่ยงปุถุชนพึงมี โดยพรรคต้องดูแลตรวจสอบไม่ให้มีสมาชิกรายใดของพรรค อ้างความเป็นสมาชิก และกระทำการกลั่นแกล้งรังแกประชาชนผู้บริสุทธิ์ โดยใช้มาตรา 112 เป็นเครื่องมืออีกด้วย