“อินโนเวสท์ เอกซ์”มองหุ้นวันนี้ได้แรงหนุนจากคืบหน้าเลือกตั้ง

HoonSmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ มองตลาดหุ้นวันนี้ได้แรงหนุนจากนายกฯระบุกรอบเวลาการเลือกตั้ง ท่ามกลางแรงกดดันจากกังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ยนานขึ้นหลังเศรษฐกิจสหรัฐแข็งแกร่ง แนวรับ 1,650-1,660 แนวต้าน 1,675 และ 1,682 จุด

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ มอง SET ได้รับปัจจัยหนุนภายใน หลังนายกฯ ระบุกรอบเวลาการเลือกตั้ง ขณะที่ปัจจัยภายนอกถูกกดดันจากความกังวลเฟดต้องขึ้นดอกเบี้ยนานขึ้น หลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐแข็งแกร่ง ทำให้มุมมอง SET ยังเป็นแบบระมัดระวังอย่างไรก็ตาม ยังให้ติดตามกรอบล่าง ซึ่งล่าสุดอยู่ที่ 1,650-1,660 จุด หากไม่ต่ำกว่า ยังดีเพื่ออยู่ในทางฟื้นตัวต่อ ด้านแนวต้านอยู่ที่ 1,675 และ 1,682 จุด

ประเด็นสำคัญ ประธานาธิบดีปูติน ขึ้นแถลงนโยบายประจ าปีวานนี้ ยืนยันเดินหน้าทำสงครามในยูเครนต่อไป รวมทั้งประกาศระงับความร่วมมือข้อตกลงนิวเคลียร์กับสหรัฐ แต่ก็ระบุว่าไม่ได้ถอนตัวโดยสิ้นเชิงจากข้อตกลงดังกล่าว, ดัชนี PMI รวมภาคการผลิตและภาคบริการเบื้องต้น ก.พ. สหรัฐ สูงสุด ในรอบ 8 เดือน ส่งผลให้ตลาดกังวลธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับขึ้นดอกเบี้ยนานกว่าที่คาด, Goldman Sachs ออกรายงานคาดการณ์ว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% อีก 3 ครั้งในปีนี้ สู่ระดับสูงสุดที่ 5.25-5.50%

นายกฯ ระบุเตรียมยุบสภาช่วงต้นเดือน มี.ค. เพื่อให้กรอบเวลาการเลือกตั้งเป็นไปตามไทม์ไลน์ของ กกต. ที่กำหนดไว้วันที่ 7 พ.ค. นี้, ครม. เห็นชอบโครงการบ้านล้านหลังเฟส 3 ให้ ธกส. ปล่อยกู้อีก 2 หมื่นล้านบาท ดอกเบี้ยคงที่ 3% ใน 5 ปีแรก ช่วยประชาชนผู้มีรายได้น้อย

ส.อ.ท. ระบุยอดผลิตรถยนต์ ม.ค. โต 4.02%YoY ยอดส่งออกเพิ่ม 7.43%YoY หลังสถานการณ์ชิปเริ่มดีขึ้น ทั้งนี้ ส.อ.ท. คาดยอดผลิตรถยนต์ปีนี้ 1.95 ล้านคัน เพิ่ม 3.5%YoY ขณะที่ยอดจดทะเบียน EV ม.ค. โตแรง 1,022%YoY, สสว. ระบุดัชนีเชื่อมั่นผู้ประกอบการ SME ม.ค. 66 ลดลงจากกำลังซื้อชะลอตัวลงในช่วงปลาย ม.ค. และกังวลด้านต้นทุนเพิ่มอีกครั้ง