“อินโนเวสท์ เอกซ์”คาดหุ้นวันนี้ยังปรับฐาน รอปัจจัยใหม่หนุน

HoonSmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ มองตลาดหุ้นวันนี้ยังอยู่ในช่วงปรับฐานหลัง Valuation ตึงตัว และรอปัจจัยใหม่หนุน ท่ามกลางแรงกดดันจากกังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ย-เงินไหลออก-งบฯไตรมาส 4/65 ส่วนใหญ่ต่ำกว่าคาด แนวรับ 1,645 แนวต้าน 1,660-1,666 จุด

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ คาด SET ได้รับปัจจัยกดดันต่าง ๆ ได้แก่ 1) กังวลเฟดเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยต่อ 2) ทิศทาง fund flow ไหลออก และ 3) งบฯ บริษัทฯ ในไตรมาส 4/65 ส่วนใหญ่ต่ำกว่าคาด ทำให้การฟื้นตัวยังถูกจำกัด โดยมีแนวต้านที่ 1,660 และ 1,666 จุด ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม แนวรับบริเวณ 1,645 จุด ยังรองรับได้ ดังนั้น หากไม่ต่ำกว่า คาดว่าดัชนียังอยู่ในทางฟื้นตัวได้อยู่

กลยุทธ์การลงทุน มองช่วงสั้นมอง SET ยังอยู่ในช่วงของการปรับฐาน หลัง Valuation ตึงตัว และอยู่ระหว่างรอปัจจัยหนุนใหม่ ขณะที่การประกาศผลประกอบการไตรมาส 4/65 ของ real sector กำลังเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายซึ่งส่วนใหญ่คาดยังมีแนวโน้มไม่สดใสนัก กลยุทธ์การลงทุนจึงยังคงแนะนำ “Selective Buy”

ประเด็นสำคัญ ประธานาธิบดีไบเดน เดินทางเยือนกรุงเคียฟของยูเครน พร้อมประกาศให้ความช่วยเหลือทางทหารวงเงิน 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ ประธานาธิบดีปูติน ของรัสเซียมีกำหนดแถลงนโยบายประจำปีต่อรัฐสภาฯ ในวันนี้, บริษัทข้ามชาติหลายแห่งในสหรัฐและยุโรปมีความระมัดระวังมากขึ้นกับการลงทุนในจีน จากความตึงเครียดด้านภูมิรัฐศาสตร์ทวีความรุนแรงขึ้น

สมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติระบุราคาสุกรมีแนวโน้มลดลงต่อเนื่อง จากปัญหาหมูลักลอบนำเข้าจากต่างประเทศ เป็น Sentiment ลบต่อ CPF GFPT, คมนาคมเตรียมเสนอ ครม. พิจารณาโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดงส่วนต่อขยาย 3 เส้นทาง วงเงินกว่า 2.1 หมื่นล้านบาท ก่อนหมดวาระ

ธปท. ระบุอาจไม่ต่ออายุมาตรการแก้หนี้ระยะยาวที่จะหมดในสิ้นปีนี้ โดยเตรียมจะปรับการดำเนินนโยบายการเงินเข้าสู่ภาวะปกติ นอกจากนี้ยังจับตาหนี้เสียสินเชื่อซื้อรถ-บัตรเครดิต ยังสูงเกือบ 5 แสนล้านบาท จากค่าครองชีพสูง-ดอกเบี้ยขาขึ้น

ส.อ.ท. คาดส่งออกไทยปีนี้ยังเปราะบางตามทิศทางเศรษฐกิจโลกจากความขัดแย้งด้านภูมิรัฐศาสตร์ที่อาจรุนแรงขึ้น ขีดความสามารถการแข่งขันที่ลดลงจากต้นทุนค่าไฟฟ้าที่เพิ่ม และความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน