BVG ปิดเทรดวันแรก 6.50 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 68.83%

HoonSmart.com>>หุ้น BVG ปิดเทรดวันแรกที่ 6.50 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 68.83% บล.ทิสโก้ มองการเติบโตของ BVG ที่ผ่านมาค่อนข้างจำกัดและแผนการเติบโตของบริษัทที่มุ่งเน้นการใช้ AI เป็นการลดต้นทุนมากกว่า และการเติบโตในอนาคตจากขยายตลาดไปต่างประเทศยังต้องรอดู ดังนั้นราคา IPO ที่ PER 34 เท่า เหมาะสมแล้ว

หุ้น BVG ปิดเทรดวันแรกที่ 6.50 บาท เพิ่มขึ้น 2.65 บาท หรือ +68.83% จากราคาขาย IPO ที่ 3.85 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 2,583.35 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 6.35 บาท ขึ้นสูงสุด 6.50 บาท และต่ำสุด 5.10 บาท

บล.ทิสโก้ มองว่า บริษัท บลูเวนเจอร์ กรุ๊ป (BVG) เป็นธุรกิจที่มีความเป็นผู้นำในตลาดแพลตฟอร์มการให้บริการสำหรับบริษัทประกันรถยนต์แบบครบวงจร แต่อย่างไรก็ตามในเชิงการเติบโตของ BVG ที่ผ่านมาค่อนข้างจำกัดและแผนการเติบโตของบริษัทที่มุ่งเน้นการใช้ AI ในการอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า และคู่ค้าเป็นการลดต้นทุนมากกว่าและการเติบโตในอนาคตจากการขยายตลาดไปยังต่างประเทศยังต้องรอดู ในเชิงของราคา IPO มองว่าที่ระดับ PER ที่ 34 เท่า และใช้การจ้างผู้พัฒนาภายนอกในการพัฒนาระบบทำให้มองว่าช่วงราคา IPO ที่ 3.85 บาท มีความเหมาะสมแล้ว

BVG ประกอบธุรกิจ 3 ประเภท ได้แก่ 1) กลุ่มธุรกิจให้บริการแพลตฟอร์มและแอปพลิเคชันสำหรับบริหารจัดการธุรกิจประกันรถยนต์และอุตสาหกรรมรถยนต์ที่เกี่ยวข้อง 2) กลุ่มธุรกิจให้บริการด้านการบริหารจัดการสิทธิประโยชน์ด้านการรักษาพยาบาลและสินไหมทดแทน รวมถึงการให้คำปรึกษาแนะนำที่เกี่ยวข้อง 3) กลุ่มธุรกิจให้บริการอื่นๆ