รพ.ตำรวจ เลือก CPF ให้บริการอาหารผู้ป่วยใน

CPF ได้รับเลือกจากโรงพยาบาลตำรวจ ให้บริการอาหารสำหรับผู้ป่วยใน จำนวน 630 เตียง เริ่มตั้งแต่ต.ค. 2561 เป็นต้นไป ถือเป็นโรงพยาบาลรัฐแห่งแรก หลังประสบความสำเร็จในการให้บริการโรงพยาบาลเอกชนมาแล้ว

นายอมร อำไพรุ่งเรือง รองกรรมการผู้จัดการ ด้านบริการอาหาร บริษัท ซีพีเอฟ เรสเทอรองท์ แอนด์ ฟู้ดเชน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร(CPF) เปิดเผยว่า ซีพีเอฟผ่านการพิจารณาจากโรงพยาบาลตำรวจให้บริการอาหารเพื่อผู้ป่วยใน ซึ่งถือเป็นการร่วมงานกับโรงพยาบาลสังกัดภาครัฐเป็นแห่งแรก เพื่อส่งมอบอาหารคุณภาพ สะอาด ปลอดภัยและมีสารอาหารที่ครบถ้วนเหมาะสมให้ผู้ป่วยในทุกราย สร้างความมั่นใจแก่ญาติและแพทย์ผู้ทำการรักษาในการร่วมกันฟื้นฟูสภาพร่างกายแก่ผู้ป่วย

“ที่ผ่านมาเราให้บริการอาหารสำหรับผู้ป่วยใน โรงพยาบาลเอกชนเป็นหลัก ที่โรงพยาบาลพระราม 9 โรงพยาบาล BNH โรงพยาบาลสินแพทย์ สาขารามอินทรา โดยได้รับการตอบรับจากผู้ป่วยและญาติ จากโรงพยาบาลทุกแห่งเป็นอย่างดี ครั้งนี้จะเป็นการยกระดับการให้บริการด้านอาหารในโรงพยาบาลรัฐ” นายอมรกล่าว

ปัจจุบัน โรงพยาบาลตำรวจมีเตียงให้ผู้บริการผู้ป่วยจำนวน 630 เตียง แบ่งเป็น ผู้ป่วยสามัญ ผู้ป่วยพิเศษ และผู้ป่วย VIP ซึ่งผู้ป่วยจะได้รับอาหารที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล โดยจะเริ่มให้บริการอาหารสำหรับผู้ป่วยใน ในทุกประเภท ตั้งแต่เดือนต.ค. 2561 เป็นต้นไป

สำหรับการให้บริการอาหารผู้ป่วยในในโรงพยาบาล เป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายการเป็น Food Service Provider ของซีพีเอฟ เพื่อให้บริการด้านอาหารทุกรูปแบบ รองรับความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่ม