คอลัมน์เสือใหญ่ : PTG สตอรี่ดี

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ปีที่ 5 วันที่  16 ก.พ. 2566 

@@@  นักลงทุนตื่นขายหุ้นเล็ก กดดัชนี SET ช่วงบ่าย ร่วงไม่มีสาเหตุ ปิด 1,647.39 จุด -5.37 จุด มูลค่าซื้อขายพองขึ้นมาที่  114,224.54 ล้านบาท ..เฉพาะหุ้นน้องใหม่ PQS ตัวเดียว ซื้อขาย เกือบ 1 หมื่นล้านบาท โดยซื้อขาย 9,649.39 ล้านบาท หรือ 8.44% ของตลาด และ JMT ตัวเดียวซื้อขายกว่า 3,443 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติซื้อหนัก +5,619 ล้านบาท , กองทุนซื้อเล็กน้อย +317 ล้านบาท  , พอร์ตเทรดโบรกเกอร์ – 797 ล้านบาท และรายย่อยยกหุ้นขายต่างชาติ -5,139 ล้านบาท

@@@ หุ้นน้ำมัน วิ่งกันพรึบพั่บ มากันยกเซ็ต ล้วนรายใหญ่ปั๊มน้ำมันของไทย ได้ประโยชน์จากการลดค่าการตลาด กลับเข้าสุ่ภาวะปกติ…แต่ก็มีตัวที่ดับเบิ้ลข่าวดี อย่าง PTG ได้ประโยชน์สูงสุด กับการลดค่าการตลาด มีแถมปีนี้รับเต็ม ๆ  บริษัทย่อย PPPCG เข้าตลาดหุ้น และกำไร Q4/65 เร่งตัวจากปริมาณขายช่วงไฮซีซั่น การเปิดเมืองเต็มที่ …เป็นหุ้นที่เล่นดีอีกตัว

@@@ ส่วน OR ราคาแรงไม่แพ้ใคร อานิสงส์เดียวกับ PTG  และมีอัพไซด์ประมาณการกำไร 5% โบรกเกอร์เคาะเป้าปีนี้ซะไกลถึง  34 บาท

@@@ ปลื้มปริ่มกับผลงานชิ้นแรงของ “เสกสรร ธโนปจัย” ค่ายฟินพลัส แอดไวเซอรี่ ที่ปรึกษาการเงินนำหุ้น PQS เข้าตลาด SET วันแรก แจกกำไรงาม ๆ ประทับใจนักลงทุนที่จองซื้อหุ้นตัวนี้ ราคาเปิดกระโดดสูงปี๊ด 14 บาท เหนือจอง 8 บาท หรือ 133.33%  …แฮปปี้เอ็นดิ้ง กันถ้วนหน้า …ส่วนใครที่จ้องซื้อลงทุน ราคาหุ้นลงมาต่ำจอง 6 บาท ค่อย ๆ หาโอกาสซื้อลงทุน ธุรกิจมันสำปะหลัง ปี ๆ นึง กำไร 200 กว่าล้านบาท ถือว่าดี

@@@ เป็นธรรมดาของหุ้นที่ราคาแรงทะลุฟ้า วันแรกแจกกำไรเป็น 100% ขึ้นไป  ก็ต้องหาโอกาสขายทำกำไร และก็เป็นกฎเกือบตายตัว ราคาเปิด เป็นราคาสวรรค์ ใครที่รับความเสี่ยงไม่ได้ ต้องนั่งทับมือ มัดมือ รอให้ราคาสะเด็ดน้ำหลังเข้าตลาดเป็นอาทิตย์ ค่อยหันกลับมาดู พื้นฐานดีและแกร่งจริง ราคาจะวิ่งกลับมา ไม่วันใด ก็วันหนึ่ง

@@@ BWG ราคาแข็งโป๊ก หุ้นมีความหวัง ….หวังได้เบ็ดเสร็จเด็ดขาดโรงไฟฟ้าขยะ 100 เมกะวัตต์ของบริษัทลูก ETC เห็นได้แม่-ลูกคู่นี้ ราคาแข็งแกร่ง และยังหวังได้แต่งงานกับเจ้าบ่าวที่รวยสุดของประเทศไทย …อิอิ …ไม่เช่นนั้น “หมอวิน” ไม่กล้าหาญเข้ามาถือหุ้นเบอร์ 1 ของ BWG

@@@ BKD พายงัด ๆ ช่วงบ่ายถูกขายทิ้งลงมาติดลบ ตามกลุ่ม J ที่ถูกขายออกมาหนักทั้งกลุ่ม แต่ความสด-หอมหวล ของน้องนุชคนสุดท้อง  BKD ลงมามีแรงซื้อกลับ งัดราคาวิ่งปรู๊ด กลับขึ้นมาปิด 2.90 บาท พุ่ง  16 สตางค์ …วันนี้ ก็รู้แล้วล่ะ ใครเป็น “หวานใจ” ใหม่ถือหุ้น BKD เกือบ 10% …คริคริ

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก