“เฟ้ลปส์ ดอด์จ” คว้างานสายไฟ สนามบินสุวรรณภูมิ เฟส 3

HoonSmart.com>>STARK ปลื้ม !!! Phelps Dodge  บริษัทลูก คว้างานสายไฟสนามบินสุวรรณภูมิ เฟส 3 และปรับปรุงรันเวย์ที่ 1 กำหนดส่งมอบส่วนใหญ่ภายในปี 2023

กิตติศักดิ์ จิตต์ประเสริฐงาม
กิตติศักดิ์ จิตต์ประเสริฐงาม

นายกิตติศักดิ์ จิตต์ประเสริฐงาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟ้ลปส์ ดอด์จ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์)  (Phelps Dodge) เปิดเผยว่า เฟ้ลปส์ ดอด์จ ซึ่งเป็นบริษัทย่อย “สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น”  (STARK)  ดำเนินธุรกิจผลิตสายไฟฟ้า และสายเคเบิล ครบวงจร ได้รับงานสายไฟฟ้าสนามบิน (Airport Lighting Cable) ในโครงการสนามบินสุวรรณภูมิรันเวย์ที่ 3 และรวมถึงการปรับปรุงรันเวย์ที่ 1

สายไฟดังกล่าว เป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งของระบบไฟฟ้าสนามบินที่เป็นทัศนสัญญาณ ช่วยในการมองเห็น (Visual Aids) ของนักบิน ในการนำเครื่องขึ้น-ลง หรือช่วยนำเครื่องบินเคลื่อนไปยังตำแหน่งต่าง ๆ ภายในสนามบินได้อย่างสะดวก และปลอดภัย โดยเฉพาะเวลากลางคืน หรือเวลาที่สภาพอากาศปิด เช่น หมอกจัดหรือฝนตกหนัก เป็นต้น

“สายไฟฟ้าสนามบินดังกล่าว เป็นสายในกลุ่ม Specialty Cable ระดับ Medium Voltage 5kV ผลิตในประเทศไทย โดย Phelps Dodge International Thailand ผ่านการทดสอบตามมาตรฐานของ FAA (Federal Aviation Administration) ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลที่ทั่วโลกให้การยอมรับและเป็นสินค้าที่มี Margin สูงอีกด้วย” นายกิตติศักดิ์ กล่าว

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจของ STARK ในปี 2566  ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ แบบ Double Digit โดยมาจากรายได้หลักคือ ธุรกิจสายไฟฟ้าและสายเคเบิ้ล ที่ตลาดยังเติบโตจากการขยายตัวของโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐและเอกชน  ตามความต้องการใช้ไฟในประเทศและต่างประเทศ  รวมถึงระบบสายส่งและระบบจำหน่ายพลังงานไฟฟ้า โดยเฉพาะโครงการนำสายไฟฟ้าลงดิน รวมถึงการขยายตัวของโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy) และการใช้รถยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่มากชึ้น