MEB ลั่นระฆังเทรดวันแรก ปลอดหนี้-ล็อกหุ้นใหญ่ 100%

HoonSmart.com>>MEB เบอร์หนึ่ง E-Book เมืองไทย ลั่นระฆังเทรดวันแรก ชูจุดแข็งเป็นบริษัทปลอดหนี้-ผู้ถือหุ้นใหญ่ Lockup 100% วางแผนอนาคตไกลสยายปีกต่างแดนเพิ่มฐานรายได้ใหม่ โชว์ผลงาน 9 เดือน/65 กวาดรายได้ 1,263 ล้านบาท กำไร 241.85 ล้านบาท  “รวิวร มะหะสิทธิ์” ซีอีโอ มั่นใจผลงานปีนี้เติบโตโดดเด่นต่อเนื่อง 

รวิวร มะหะสิทธิ์

นายรวิวร มะหะสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมพ คอร์ปอเรชั่น  (MEB)  เปิดเผยว่า วันที่ 14 ก.พ. 2566 หุ้น MEB  เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรก ซึ่งจุดเด่นของบริษัท คือ  ส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1 โดยงวด 9 เดือน/2565  มีจำนวนผู้ใช้งาน (Registered Users) ประมาณ 8.20 ล้านราย เฉลี่ยต่อเดือน  6.29 ล้านราย เป็นที่นิยมในหมู่นักอ่าน เนื่องจาก เป็นแพลตฟอร์มเข้าถึงง่าย รองรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่หลากหลาย อาทิ คอมพิวเตอร์ สมาร์ตโฟน และแท็บเล็ต เนื้อหาวรรณกรรม รองรับทุกกลุ่มเป้าหมาย

สำหรับ MEB เป็นผู้นำธุรกิจจำหน่ายหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ผ่านแพลตฟอร์ม meb และ readAwrite แพลตฟอร์มอ่านวรรณกรรมออนไลน์ระดับแนวหน้าของประเทศไทย

ผลการดำเนินงาน ปี 2562 – 2564  เติบโตอย่างแข็งแกร่งและต่อเนื่อง มีรายได้รวม 618.72 ล้านบาท 1,004.68 ล้านบาท 1,456.38 ล้านบาท ตามลำดับ และกำไรสุทธิ  82.09 ล้านบาท 164.74 ล้านบาท 275.34 ล้านบาท ตามลำดับ และงวด 9 เดือน/ 2565 มีรายได้รวม 1,263.54 ล้านบาท  กำไรสุทธิมากถึง 241.85 ล้านบาท

“แผนการเข้าระดมทุน มีวัตถุประสงค์การใช้เงินเพื่อขยายธุรกิจที่อยู่ในแพลตฟอร์มปัจจุบัน ขยายธุรกิจใหม่ ๆ ที่เกี่ยวเนื่องไปต่างประเทศ โดยใช้ภาษาท้องถิ่น หรือการสร้างแพลตฟอร์มวรรณกรรมออนไลน์ใหม่ในภาษาอังกฤษ เพื่อเป็นการสร้างฐานรายได้ใหม่เพิ่มขึ้น ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและปรับปรุงพัฒนาแพลตฟอร์มปัจจุบันเพื่อมุ่งสร้างประสบการณ์ที่พิเศษให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง บริษัทมีจุดเด่นที่แข็งแกร่ง ไม่มีภาระหนี้สินที่ก่อให้เกิดดอกเบี้ย ภายหลังจากการระดมทุนในครั้งนี้ จะสามารถต่อยอดความเป็นผู้นำทำให้ MEB มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักมาก ทั้งในและต่างประเทศ สร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนในอนาคต” นายรวิวร กล่าว

นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จํากัด ที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำจำหน่ายหุ้น MEB กล่าวว่า มั่นใจหุ้น MEB ซื้อขายวันแรก จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน ซึ่งผู้ถือหุ้นใหญ่ “ผู้มีส่วนร่วมในการบริหาร” ไม่ติดระยะห้ามขาย (Silent Period) ล็อกหุ้นทั้งจำนวน 59,500,500 หุ้น หรือ  19.83%  ตอกย้ำความมั่นใจนักลงทุนว่าจะไม่มีการขายหุ้นจากผู้ถือหุ้นใหญ่ในวันแรก

MEB มีนโยบายจ่ายเงินปันผลปีละ 1 ครั้ง  อัตรารวมกันไม่น้อยกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิ

“เรามั่นใจว่าหุ้น MEB จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน ซึ่งหุ้น IPO มีทั้งนักลงทุนสถาบันและนักลงรายย่อยให้ความสนใจจองซื้อหุ้นเป็นจำนวนมาก ตอกย้ำความเชื่อมั่นที่มีต่อธุรกิจของกลุ่มบริษัท ศักยภาพการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต นอกจากนี้ ทีมผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์และมีความรู้ความเข้าใจในอุตสาหกรรมนี้เป็นอย่างดี ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งจนถึงปัจจุบัน ด้วยความตั้งใจที่จะสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน ในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการนี้” นายพิเชษฐ กล่าวในที่สุด