CRC อัดงบลงทุน 2.8 หมื่นล้าน โกยรายได้ 2.7 แสนล.โต 15% ปี’66

HoonSmart.com>>”เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น”วิ่งเข้าสู่เป้าหมายเบอร์ 1 Next-Gen Omni Retailer ของเอเชีย  ปี 65 รายได้โตมากกว่า 20 % เกินคาด ปีนี้ทะยานกว่า 15 % มุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจโตยั่งยืน ใส่งบลงทุนอีก 2.8 หมื่นล้านบาท เห็นสัญญาบวกไทย เวียดนาม และอิตาลี

นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น (CRC) เปิดเผยว่า ในปี 2565 รายได้รวมเติบโตมากกว่า 20% เกินกว่าเป้าที่ตั้งไว้ ส่วนแนวโน้มปี 2566 คาดเติบโต 15% หลังทุ่มงบลงทุน 2.8 หมื่นล้านบาท ขับเคลื่อนธุรกิจอย่างเต็มกำลังบนยุทธศาสตร์ CRC Retailligence มุ่งเน้นที่จะสร้างเซ็นทรัล รีเทล ให้เป็นเบอร์ 1 Next-Gen Omni Retailer ของเอเชีย ควบคู่กับการดำเนินธุรกิจบนความยั่งยืน เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ในปี 93 ตามเจตนารมณ์ องค์กรค้าปลีกต้นแบบด้านความยั่งยืนรายแรกในประเทศไทย

“ปี 2565 CRC สร้างความสำเร็จในการขยายพอร์ตธุรกิจให้เติบโตทั้งในไทย เวียดนาม และอิตาลี ครอบคลุมทุกกลุ่มธุรกิจ ได้แก่ ฟู้ด แฟชั่น ฮาร์ดไลน์ พร็อพเพอร์ตี้ และเฮลธ์แอนด์เวลเนส พร้อมสร้างการเติบโตในประเทศเวียดนามอย่างก้าวกระโดด ขยายโมเดลธุรกิจฟู้ดและศูนย์การค้า GO! ที่แข็งแกร่ง ส่วนปีนี้ มองเห็นสัญญาณบวกของภาคค้าปลีกและบริการในทั้ง 3 ประเทศ”นายญนน์กล่าว

นอกจากนี้ยังตั้งเป้าระยะสั้นในปี 2566 ที่จะนำพลังงานสะอาดและพลังงานหมุนเวียนมาใช้ในกลุ่มพร็อพเพอร์ตี้ให้ได้ 30%, ลดปริมาณขยะสู่หลุมฝังกลบ 10% และลดการใช้น้ำ 10%, เพิ่มการจำหน่ายสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเป็นสัดส่วน 20% ของสินค้าทั้งหมด และเพิ่มพื้นที่สีเขียวจากการปลูกป่าอีก 5,000 ไร่ เพื่อช่วยดูดซับก๊าซเรือนกระจก  เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการทำทุกสิ่งที่สามารถทำได้ เพื่อส่งมอบโลกที่น่าอยู่ให้กับคนเจนเนอเรชั่นต่อๆไป