“อินโนเวสท์ เอกซ์”คาดหุ้นรับ Sentiment ลบตลาดแรงงานสหรัฐแกร่ง

HoonSmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดตลาดหุ้นวันนี้ได้รับ Sentiment ลบ จากตลาดแรงงานสหรัฐยังคงแข็งแกร่ง ส่งกังวลการขึ้นดอกเบี้ยของเฟด แต่สัญญาณทางเทคนิคเริ่มดีขึ้น หากไม่ต่ำกว่า 1,670 ยังมีลุ้นขึ้นทดสอบ 1,700 จุดได้

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดตลาดหุ้นวันนี้ได้รับ Sentiment ลบ หลังตลาดแรงงานสหรัฐยังคงแข็งแกร่ง สร้างความกังวลต่อการปรับขึ้นดอกเบี้ยต่อของเฟด อย่างไรก็ตาม สัญญาณเทคนิคที่เริ่มดีขึ้น ทำให้มองหากยังไม่ต่ำกว่ากรอบล่างบริเวณ 1,670 จุด ดัชนีมีโอกาสปรับขึ้นรอทดสอบบริเวณ 1,700 จุดได้

ประเด็นสำคัญ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร ม.ค. ของสหรัฐเพิ่มขึ้นมากกว่าคาด และทำระดับสูงสุดนับตั้งแต่ ก.ค. 2565 อัตราว่างงานลดลงต่ำสุดนับตั้งแต่ พ.ค. 2512 ส่วนค่าจ้างรายชั่วโมงเฉลี่ยเพิ่มขึ้น, FedWatchTool คาด ธนาคารกลางสหรัรฐ (เฟด) จะขึ้นดอกเบี้ย 0.25% อีก 2 ครั้ง ใน มี.ค. และ พ.ค. ก่อนจะคงดอกเบี้ยที่ระดับสูงสุด 5.00-5.25% เพิ่มจากก่อนหน้าที่คาดจะขึ้นดอกเบี้ย เพียง 1 ครั้งใน มี.ค. ที่ระดับสูงสุด 4.75-5.00%

PMI ภาคการผลิตจีน ม.ค. อยู่ที่ 49.2 ต่ำกว่าระดับ 50 บ่งชี้ว่าภาคการผลิตจีนอยู่ในภาวะหดตัว และเป็นการหดตัวติดต่อกันเดือนที่ 5, วันนี้เป็นวันแรกที่ทางการจีนอนุญาตให้ชาวจีนเดินทางท่องเที่ยวแบบหมู่คณะได้ ทางด้าน บริษัทวิทยุการบินฯ คาดเที่ยวบินจีนมาไทยปีนี้เพิ่มจากปีที่แล้วกว่า 2 เท่า และจะเท่ากับช่วงก่อนโควิดระบาดได้ในปี 67

ททท.เปิดจองเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 วันแรก 8 มี.ค.66 เริ่มเดินทาง 11 มี.ค.- 30 เม.ย. หวังกระตุ้นช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ให้คึกคัก, สมาคมผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูป เตรียมปรับขึ้นราคาอาหารและเครื่องดื่ม 9-12% เนื่องจากต้นทุนค่าไฟฟ้าปรับสูงขึ้น, สกพอ. เตรียมแผนพัฒนาเมืองอัจฉริยะ 1.4 หมื่นไร่ เวนคืน ส.ป.ก. ในเขต EEC สร้างศูนย์กลางการเงิน-ตลาดหุ้น เทรดด้วยดอลลาร